Trong cảnh ‘bi thảm’, chủ tịch CLB Barcelona nói về số phận Neymar và Martinez

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/08/2020 11:09 GMT+7

Chủ tịch Josep Maria Bartomeu của CLB Barcelona đã buộc phải lên tiếng trước những thông tin Neymar và Lautaro Martinez gia nhập đội chủ sân Nou Camp ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Khả năng Neymar (CLB Paris Saint-Germain) và Martinez (Inter) gia nhập Barcelona đã trở thành đề tài xuất hiện thường xuyên trên truyền thông thời gian qua. Cái tên Neymar được đánh giá là mục tiêu yêu thích của Barcelona để đưa tiền đạo ngôi sao người Brazil trở lại sân Nou Camp tái hợp “bộ ba MSN” với Lionel Messi và Luis Suarez. Neymar trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi được chính Barcelona bán cho Paris Saint-Germain với giá 222 triệu euro vào mùa hè năm 2017.

Ông Bartomeu (trái) đang tìm mọi cách để giữ chân Messi

CHỤP MÀN HÌNH

Trong khi đó, Martinez hiện là một trong những chân sút trẻ tài năng của Inter Milan, người được cho là sự bổ sung đáng giá cho hàng công của Barcelona. Có hộ chiếu Argentina, El Toro (biệt danh của Martinez) được đánh giá sẽ hợp cùng đồng hương Messi để trở thành cặp “sát thủ” nguy hiểm, đồng thời là sự thay thế lý tưởng cho Suarez đã nhiều tuổi.

Messi và những siêu kỷ lục đã thiết lập trong mùa giải 2019-2020

Ông Bartomeu thừa nhận rằng Neymar và Martinez có thể đã đến Catalan từ đầu năm nay, vì họ đều có phong độ tốt. Nhưng kế hoạch sau đó đã thay đổi và hiện tại lại đổi khác khi Barcelona đang gặp những vấn đề tài chính do đại dịch Covid-19 gây ra. Bởi ước tính giá chuyển nhượng, Neymar và Martinez có giá tổng cộng khoảng gần 240 triệu euro.
Bartomeu nói với Express rằng: "Tình hình không còn như trước, đừng quá quan tâm lắm đến việc PSG sẵn sàng bán Neymar vì điều đó rất bình thường bởi vì anh ấy là một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Mùa hè năm ngoái chúng tôi đã làm mọi cách (đưa Neymar trở lại), nhưng hôm nay không có cách tiếp cận nào” .

Messi vẫn là nguồn sống của Barcelona dù đã bước qua tuổi 33

REUTERS

"Tình hình hiện tại khá bi thảm sau khi câu lạc bộ mất 200 triệu euro từ tháng 3 - 6. Mùa tới chúng tôi đang cố gắng tăng doanh thu, nhưng nó sẽ khó đạt và đội bóng sẽ tiếp tục mất tiền nên không cần đầu tư thêm", ông Bartomeu nói thêm.
Tuyên bố của Bartomeu cho thấy cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Barcelona, nên để tránh đội bóng rơi vào cảnh nguy hiểm tài chính, có khả năng họ chỉ có thể mua các cầu thủ giá rẻ, thay vì Neymar hoặc Martinez. Trước đó, họ đã phải cắt giảm 70% tiền lương để “sống sót” trong mùa đại dịch. Bất chấp việc bị Real Madrid vượt mặt giành chức vô địch La Liga mùa này, nhưng Barcelona vẫn sẽ phải “liệu cơm gắp mắm”, trong đó sẽ tập trung vào việc giữ chân Messi, người gần đây tạm ngưng đàm phán gia hạn do mâu thuẫn với ban lãnh đạo đội bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.