Trong cơn khủng hoảng tài chính, Barcelona vẫn là CLB có giá trị cao nhất thế giới

Giang Lao
Giang Lao
13/04/2021 16:16 GMT+7

Tạp chí Forbes vừa công bố bảng xếp hạng các CLB có giá trị cao nhất thế giới, trong đó Barcelona bất ngờ nhảy lên chiếm vị trí số 1 trước Real Madrid dù đang gặp khủng hoảng tài chính.

Theo đó, Forbes tính trên tổng doanh thu của Barcelona cùng các nguồn thương mại khác định giá có tổng giá trị hơn 4,76 tỉ USD lần đầu vượt qua kình địch Real Madrid (4,75 tỉ USD) để đứng đầu danh sách các CLB có giá trị cao nhất thế giới trong năm 2021.
Ở mùa bóng vừa qua (2019-2020) dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng Barcelona được ghi nhận có doanh thu “khủng” lên tới 792 triệu USD, cùng Real Madrid là 2 CLB có doanh thu cao nhất thế giới.
Vì vậy, bất chấp bị khủng hoảng tài chính vì thâm hụt do chi tiêu và trả các khoản nợ, Barcelona vẫn được đánh giá là CLB có giá trị cao nhất thế giới, ngoài vượt qua Real Madrid còn xếp trên các CLB hùng mạnh khác như Bayern Munich (có giá trị 4,215 tỉ USD), Manchester United (4,2 tỉ USD) hay Liverpool (4,1 tỉ USD)…
Trong khi đó, ở tốp 10 CLB có giá trị cao nhất đã ghi nhận sự nhảy vọt của PSG khi lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào tốp này với tổng giá trị 2,5 tỉ USD (xếp thứ 9 ngay trên CLB Tottenham có giá trị 2,3 tỉ USD).

PSG là CLB được ghi nhận có bước nhảy vọt về giá trị để lọt vào tốp 10 năm 2021

AFP

Cũng theo Forbes, giá trị của CLB PSG đã tăng vọt từ 1,4 tỉ USD năm 2008 nay lên mức 2,5 tỷ USD trong vòng 13 năm qua (tăng đến 129%). Cùng với Barcelona là 2 CLB có sự tăng trưởng đáng kể để có tổng giá trị cao dù vẫn bị ảnh hưởng không ít từ các vấn đề tài chính do đại dịch gây ra.
Tuy nhiên, sự tăng trưởng này được dự báo chắc chắn sẽ giảm (khi công bố vào năm 2022) do mùa giải hiện nay các CLB như Barcelona, Real Madrid hay Manchester United, Liverpool ở Ngoại hạng Anh… tiếp tục bị ảnh hưởng vì đại dịch do vẫn thi đấu không khán giả và doanh thu từ các nguồn thương mại khác cũng giảm, trong khi còn phải tính toán trả bớt nợ và giảm chi tiêu đáng kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.