Trọng tài Anh điều khiển trận derby Madrid ở chung kết Champions League

11/05/2016 12:25 GMT+7

Trọng tài người Anh Mark Clattenburg sẽ có vinh dự được cầm còi trong trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico ở sân San Siro vào ngày 28.5 tới.

Trọng tài người Anh Mark Clattenburg sẽ có vinh dự được cầm còi trong trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico ở sân San Siro vào ngày 28.5 tới.

Trọng tài Clattenburg sẽ điều khiển trận chung kết Champions League mùa này - Ảnh: AFP
Clattenburg trở thành người Anh đầu tiên có vinh dự được cầm còi trong trận chung kết Champions League trong 6 năm qua. Sport Mail cho biết Ủy ban trọng tài của UEFA đã quyết định chọn vị trọng tài 41 tuổi làm người điều khiển trận chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu giữa Real Madrid và Atletico vào ngày 28.5 tới.
Đây là lần đầu tiên sau 6 năm, một trong tài người Anh được bổ nhiệm bắt chính trong trận chung kết Champions League. Vào năm 2010, cựu trọng tài Howard Webb là người điều khiển trận đấu cuối cùng của Champions League 2009-2010 giữa Inter Milan và Bayern Munich tại sân Bernabeu (Tây Ban Nha).
Cựu trọng tài Webb là người điều khiển trận chung kết Champions League năm 2010 - Ảnh: AFP
Như vậy, ông Clattenburg sẽ được cầm còi trong 2 trận chung kết liên tiếp. Vào ngày 21.5 tới, vị trọng tài 41 tuổi sẽ là người điều khiển trận chung kết Cúp FA giữa Manchester United và Crystal Palace và sau đó 1 tuần ông tiếp tục sang Ý để làm nhiệm vụ trong trận derby thành Madrid.
Không chỉ vậy, theo nguồn tin của Sport Mail, ông Clattenburg được Ủy ban trọng tài UEFA xem là một trong những trọng tài xuất sắc nhất châu Âu hiện nay. Ủy ban trọng tài UEFA cũng có thể sẽ chỉ định vị trọng tài người Anh này cầm còi trong trận chung kết EURO 2016 sắp tới.
Ông Clattenburg mắc nhiều sai sót trong trận đấu giữa Chelsea và Tottenham - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, trọng tài Clattenburg sẽ bước vào các trận chung kết sắp tới với áp lực nặng nề. Bởi ở vòng 36 Premier League vừa qua, trọng tài này đã mắc nhiều sai lầm khi điều khiển trận derby thành London giữa Chelsea và Tottenham.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.