Trọng tài báo cáo sự cố phân biệt chủng tộc trận Cadiz - Valencia tại La Liga

Giang Lao
Giang Lao
05/04/2021 10:11 GMT+7

Tờ Marca vừa công bố bản báo cáo trận đấu của trọng tài David Medie Jimenez, người bắt chính trận Cadiz gặp Valencia ở vòng 29 La Liga rạng sáng 5.4, trong đó nói về diễn biến bị gián đoạn ở phút 30.

Theo đó, trọng tài David Medie Jimenez cho rằng cầu thủ Mouctar Diakhaby (Valencia) đã tố cáo Juan Cala (Cadiz) có lời lẽ phân biệt chủng tộc với mình khi bị gọi là “thằng đen dơ bẩn”.
Tình huống dẫn tới sự cố này khi Diakhaby và Cala có pha va chạm nhau, và cầu thủ của Valencia bị trọng tài David Medie Jimenez phạt thẻ vàng. Tuy nhiên, giữa 2 bên cầu thủ đã có lời qua tiếng lại trước khi Diakhaby lao vào Cala đầy giận dữ đòi hành hung đối thủ. May mắn là Kevin Gameiro của Valencia và một cầu thủ của Cadiz kịp ngăn Diakhaby lại, nhưng diễn biến căng thẳng sau đó đã khiến trận đấu bị gián đoạn.
Trọng tài David Medie Jimenez trong báo cáo viết: “Phút 29 tôi đã cho dừng trận đấu vì cầu thủ số 12 của Valencia, Diakhaby sau khi bị phạt thẻ vàng vì tranh cãi với đối phương đã nói với tôi từng chữ “anh ấy bị gọi là thằng đen dơ bẩn”, có liên quan tới cầu thủ số 16 của Cadiz, Juan Torres Ruiz (hoặc còn gọi là Juan Cala)”.
Cũng theo trọng tài David Medie Jimenez, tổ trọng tài điều khiển trận đấu không nghe được sự việc, nhưng sau khi phản ứng của Diakhaby thì toàn đội Valencia đã quyết định ngừng thi đấu và rời sân.

Diakhaby (giữa) đã phản ứng dữ dội với trọng tài sau khi bị đối phương gọi là "thằng đen dơ bẩn"

Marca

Sau thời gian trận đấu bị gián đoạn, phía Valencia đồng ý trở lại thi đấu và nhận sự đồng tình từ phía Cadiz. Nhưng Valencia đã thay Diakhaby bằng Hugo Guillamon để trận đấu được nối lại, cũng như đồng ý để cầu thủ 2 đội có thêm 5 phút khởi động lại.

Các cầu thủ Valencia (áo trắng) sau đó rời khỏi sân ủng hộ đồng đội

AFP

Tổng cộng thời gian bị gián đoạn trận đấu tới 24 phút, và khi nối lại thi đấu đã diễn ra bình thường với kết quả chung cuộc Cadiz thắng Valencia 2-1. Mặc dù vậy, từ báo cáo trọng tài David Medie Jimenez, cầu thủ Juan Cala (Cadiz) nhiều khả năng sẽ bị án phạt nặng vì hành vi phân biệt chủng tộc của mình khi ban tổ chức La Liga điều tra sự việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.