Trọng tài bắt trận Liverpool - M.U bị chỉ trích dữ dội

24/09/2012 11:44 GMT+7

(TNO) Trọng tài Mark Halsey, người bắt chính trong trận đấu giữa Liverpool và Manchester United (M.U) đã nhận được những lời chỉ trích, thậm chí là xúc phạm nặng nề sau khi trận đấu kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về "Quỷ đỏ" thành Manchester.

(TNO) Trọng tài Mark Halsey, người bắt chính trong trận đấu giữa Liverpool và Manchester United (M.U) đã nhận được những lời chỉ trích, thậm chí là xúc phạm nặng nề sau khi trận đấu kết thúc với phần thắng 2-1 nghiêng về "Quỷ đỏ" thành Manchester.

>> Thi đấu hơn người, M.U thắng ngược ở Anfield
>> HLV Ferguson kêu gọi CĐV M.U kiềm chế
>> M.U không có Ashley Young và Rooney ở trận gặp Liverpool

Trọng tài bắt trận Liverpool - M.U bị chỉ trích dữ dội
Trọng tài Halsey (áo đen) bị chỉ trích dữ dội - Ảnh: AFP

Theo Sport Mail, sau khi trận đấu derby nước Anh kết thúc, trên trang Twitter đã xuất hiện rất nhiều lời chỉ trích hướng về trọng tài Halsey. Những người này cho rằng ông vua sân cỏ đã thiên vị cho M.U, đặc biệt là khi rút thẻ đỏ đối với Jonjo Shelvey bên phía Liverpool sau pha vào bóng với Jonny Evans.

Có một số CĐV còn mang cả việc trọng tài Halsey và vợ từng chiến thắng căn bệnh ung thư ra để bêu riếu. "Tôi hy vọng Halsey sẽ bị ung thư tái phát và chết", CĐV có tên John Wareing viết trên Twitter.

Sport Mail cho biết trọng tài Halsey và gia đình rất lo lắng về sự an toàn của họ. Ông trọng tài này đang cân nhắc nhờ đền sự trợ giúp của cảnh sát trong những ngày tới. Trong khi đó, Hiệp hội trọng tài Anh cũng tuyên bố sẽ không để Halsey làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Southampton và Sheffield Wednesday ở Cúp Liên đoàn diễn ra vào rạng sáng ngày 26.9 tới (giờ VN).

Cũng liên quan đến trận đấu giữa Liverpool và M.U, Shelvey đã lên tiếng xin lỗi các CĐV sau khi khiến đội nhà phải lâm vào tình thế chơi thiếu người. "Tôi xin lỗi vì đã phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, tôi không nghĩ là tình huống đó xứng đáng phải nhận thẻ đỏ", Shelvey viết trên Twitter.

Cầu thủ 20 tuổi cũng xin lỗi Sir Alex Ferguson sau khi to tiếng với ông này trên đường rời khỏi sân: "Tôi cũng xin lỗi Sir Alex. Dù vậy, người ta không nên khiêu khích một người bị nhận thẻ đỏ".

Shelvey tỏ ra không hài lòng với quyết định của trọng tài Hasley khi cho rằng đó là một tình huống 50-50. Những hình ảnh quay chậm lại cũng cho thấy cả hai cùng vào bóng bằng gầm giày nhưng trọng tài Halsey đã phạt thẻ đỏ Shelvey.

Về phần mình, Sir Alex phát biểu trên Sport Mail: "Shelvey buộc tội tôi. Có thể hiểu điều đó khi cậu ta còn trẻ. Một ngày nào đó Shelvey sẽ hiểu ra đó là điều rất ngu ngốc. Evans vào trúng bóng còn Shelvey thì không. May mắn cho Evans là anh ấy không bị chấn thương nghiêm trọng. Vì vậy, chiếc thẻ đỏ dành cho Shelvey là chính xác".

HLV Mourinho: Rogers đã hết bài

Kể từ đầu mùa giải, Liverpool chưa giành được trận thắng nào. Với thất bại 1-2 trước M.U trong trận đấu đêm qua, đội bóng thành phố cảng nước Anh hiện đang đứng ở vị trí 18 với chỉ vỏn vẹn 2 điểm.

Chính vì vậy, HLV Brendan Rogers đang phải chịu sức ép rất lớn. Nhận xét về người đồng nghiệp cũ tại Chelsea, HLV nổi tiếng Jose Mourinho cho rằng Rogers sẽ không thể thành công với Liverpool trong hoàn cảnh hiện nay.

"Rogers sẽ không thể trở thành nhà vô địch với đội bóng như vậy. Ông ấy không thể tạo ra một phép màu nào cả. Bởi Liverpool không phải là một đội bóng tốt trong thời điểm hiện nay. Những đội bóng khác đã đầu tư rất nhiều. Rogers cần thêm thời gian bởi ông ấy không có những cầu thủ phù hợp", ESPN dẫn lời nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.