Trọng tài bị đánh bom, Síp hủy các giải bóng đá trong nước

18/01/2020 10:05 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Síp (CFA) hôm 17.1 đã quyết định hủy bỏ vô thời hạn đối với các giải trong nước, sau khi các trọng tài đình công để đáp trả một vụ đánh bom chống lại một trong những thành viên của họ.

CFA cho biết trong một tuyên bố rằng tất cả các trận đấu đã bị hoãn lại ở tất cả các cấp độ giải đấu quốc gia, đồng thời lên án vụ đánh bom ở thị trấn ven biển phía nam của thành phố Larnaca là “một hành động khủng bố”. Tổ chức này nói rằng, vụ việc là một cú đánh mạnh vào bóng đá Síp nói chung và tạo ra một “bầu không khí sợ hãi” trong hệ thống trọng tài.
Trước đó, bóng đá châu Âu thực sự sốc khi hay tin một vụ nổ bom ở Larnaca đã làm hỏng một chiếc xe của trọng tài 33 tuổi Andreas Constantinou. Trong một thông báo, Hiệp hội trọng tài Síp cho biết họ luôn ủng hộ và sát cánh cùng thành viên của mình và gia đình trọng tài Constantinou, đồng thời kêu gọi các quan chức và giới truyền thông kiềm chế “đổ thêm dầu vào lửa” với những bình luận không hay về các trọng tài.

Tất cả các giải đấu ở Síp đều bị đình chỉ vô thời hạn

CHỤP MÀN HÌNH

Sự gián đoạn của các giải đấu được thực hiện giữa lúc Síp đang điều tra các các cáo buộc dàn xếp tỷ số. Đầu tuần này, UEFA đã gửi thông báo đến các cơ quan quản lý bóng đá các nước có xu hướng cá cược đáng ngờ đang được theo dõi, trong đó đặc biệt tại Síp. Những cáo buộc này hiện đang được cảnh sát Síp điều tra.
Truyền thông Síp cho hay UEFA đã gửi CFA của quốc gia tổng cộng 84 thông báo về việc dàn xếp tỷ số trận đấu kể từ năm 2011 mà không có ai bị đưa ra xét xử. Đầu tháng này, CLB hàng đầu Omonia Nicosia đã kêu gọi UEFA và FIFA can thiệp chống tham nhũng trong các trận đấu giải trong nước của ở Síp.

Công tác trọng tài ở Síp bị cáo buộc dính đến bán độ trong nhiều năm qua

CHỤP MÀN HÌNH

CLB Omonia muốn UEFA và FIFA điều tra vấn đề trên và loại các đội CLB khỏi tất cả các giải đấu quốc tế. Đội bóng này cũng cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã “thu thập đủ bằng chứng trong nhiều năm để thuyết phục UEFA và FIFA mở cuộc điều tra về một trường hợp bê bối ở bóng đá Síp”.
Đây không phải là lần đầu tiên các trận đấu ở Síp bị gián đoạn. Vào năm 2015, CFA đã hoãn tất cả các trận đấu thuộc sự quản lý trong một tuần sau khi các trọng tài trở thành nạn nhân của một vụ đánh bom.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.