Trọng tài bị Messi “chửi” lên tiếng về nghi án can thiệp công nghệ VAR

10/07/2019 09:47 GMT+7

Sau vài ngày im lặng, trọng tài người Ecuador Roddy Zambrano đã lên tiếng đáp trả chỉ trích của Lionel Messi về việc ông cố tình không sử dụng công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) nhằm giúp chủ nhà Brazil đánh bại Argentina ở trận bán kết Copa America 2019 vừa qua.

Trọng tài Zambrano đã ở trong tâm bão dư luận sau những quyết định gây tranh cãi ở trận bán kết mà chủ nhà Brazil thắng Argentina 2-0 tại Copa America năm nay. Brazil sau đó đăng quang khi đánh bại Peru 3-1 ở trận chung kết, còn Argentina đoạt hạng ba với chiến thắng 2-1 trước Chile - trận đấu mà Messi bị thẻ đỏ ở cuối hiệp 1.
Thua Brazil, Messi tức giận đổ lỗi cho trọng tài vì không dùng VAR
Trong số những quyết định bị phía Argentina phản ứng gay gắt nhất ở trận bán kết là tình huống hậu vệ Daniel Alves và Arthur (đều của Brazil) lần lượt phạm lỗi với Aguero và Otamendi trong vòng cấm địa. Một trong hai tình huống này sau khi không bị trọng tài thổi phạt đã dẫn đến bàn thắng ấn định tỷ số cho Selecao.

Tuyển Argentina liên tục phản ứng gay gắt trọng tài Zambrano ở trận bán kết thua Brazil

AFP

Sau trận đấu, siêu sao của Barcelona đã chỉ trích thậm tệ cho rằng trọng tài người Ecuador đã cố tình không sử dụng VAR vì thiên vị chủ nhà Brazil. Khi trận đấu tranh hạng ba kết thúc và bị thẻ đỏ, Messi tiếp tục tố Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã “tham nhũng” với mục đích dàn xếp cho Brazil vô địch Copa America năm nay, và anh bị “trả đũa” vì lời chỉ trích trọng tài ở trận bán kết.
Sau vài ngày hứng chịu chỉ trích, trọng tài Zambrano hôm 9.7 đã phá vỡ sự im lặng trên Đài phát thanh Super K 800 của Ecuador khi phủ nhận bị mất liên lạc với VAR trong trận bán kết cũng như cố tình không sử dụng công nghệ này. “Chúng tôi không bao giờ mất liên lạc. Tôi không hiểu làm thế nào bạn có thể phát minh ra thông tin đó. Mọi thứ được trao đổi trên sân đều được ghi lại, với tôi VAR không bao giờ thông báo cho tôi về sự cố nào cần phải tham khảo và trận đấu kết thúc tốt đẹp”, trọng tài người Ecuador nói.
Về hai tình huống tranh cãi trên, ông Zambrano cho rằng: “Trong tình huống đó, Aguero thiếu thận trọng và giả vờ té ngã và tôi cho phép trận đấu tiếp tục diễn ra. Đối với phản ứng về tình huống Arthur được cho phạm lỗi với Otamendi trong vòng cấm địa, đó là một pha đá phạt góc với 18 cầu thủ tranh chấp, đẩy nhau. Tôi thấy khi cầu thủ bị ngã xuống sân, không phải là phạm lỗi, VAR đã kiểm tra và nói rằng đó là một tình huống tranh không có lỗi”.

Messi kết thúc một giải đấu đầy thất vọng với chiếc thẻ đỏ

AFP

Vị trọng tài 41 tuổi nhấn mạnh thêm rằng Brazil xứng đáng có được trận thắng trước Argentina và đăng quang giải đấu khi thể hiện sức mạnh hơn hẳn trước mọi đối thủ. Và ông Zambrano không quên nhắc đến Messi nhưng với một nhận xét rất “nhẹ nhàng”: “Messi là một cầu thủ chuyên nghiệp và tài năng. Tôi chưa bao giờ gặp vấn đề với anh ấy.
Tôi rất ngạc nhiên với những phát biểu của anh ấy sau trận đấu, nhưng mọi người đều có quyền đưa ra ý kiến của họ. Mọi thứ kết thúc tốt đẹp, Brazil đã vượt trội trong toàn bộ giải đấu. Chúng tôi biết rằng kẻ thua cuộc sẽ tìm kiếm một “thủ phạm”, và trong trận đấu ấy (bán kết giữa Brazil và Argentina) là trọng tài”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.