Trọng tài bị phạt tù giam 15 tháng vì thổi quả phạt đền tưởng tượng gây sốc

Giang Lao
Giang Lao
02/04/2021 14:53 GMT+7

Theo hãng thông tấn Tanjug, trọng tài người Serbia, Srdjan Obradovic vừa bị Hội đồng chống tham nhũng của Tòa án tối cao ở Novi Sad tuyên phạt tù giam 15 tháng vì thổi 1 quả phạt đền tưởng tượng hồi năm 2018.

Ngoài án phạt tù giam 15 tháng, trọng tài Srdjan Obradovic còn bị cấm hành nghề 10 năm và không được tham gia mọi chức vụ nào ở mọi giải đấu của LĐBĐ Serbia trong thời gian này.
Hãng thông tấn Tanjug cũng cho biết, trọng tài Srdjan Obradovic có thể có quyền kháng án, nhưng nhiều khả năng không làm thay đổi bán án vì sai phạm của trọng tài này quá rõ ràng và còn bị nghi ngờ đã có hành vi dàn xếp tỷ số.
Theo đó, sự cố xảy ra ở trận đấu tại vòng áp chót giải VĐQG Serbia (SuperLiga) ngày 13.5.2018 tại Subotica giữa 2 CLB Spartak Subotica (chủ nhà) gặp Radnicki Nis, với đội thắng sẽ giành vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng cùng suất dự vòng loại giải Europa League.
Ở trận này, Spartak Subotica sau bàn mở tỷ số 1-0 từ quả phạt đền gây tranh cãi đã tiếp tục được nhận thêm một quả phạt đền nữa ở phút 78 từ tình huống tưởng tượng của trọng tài Srdjan Obradovic.
Vì khi đó, một cầu thủ của Spartak Subotica chỉ đi bóng vào vòng cấm và tạt bóng sệt qua chân một hậu vệ đội khách Radnicki Nis, nhưng trọng tại Srdjan Obradovic lại vô cớ thổi phạt và chỉ tay vào chấm phạt đền 11m trong sự chưng hửng của những người có mặt trên sân.

Tình huống thổi phạt đền hy hữu của trọng tài Srdjan Obradovic

Chụp từ clip

Bất chấp tranh cãi từ các cầu thủ Radnicki Nis lẫn nhiều thành viên trong ban huấn luyện, trọng tài Srdjan Obradovic ngoài truất quyền thi đấu 1 cầu thủ của đội này, còn dùng quyền lực trên sân của mình giữ nguyên quyết định thổi phạt đền giúp Spartak Subotica sau đó ghi thêm bàn từ chấm 11m để dẫn 2-0 và giành chiến thắng cùng suất dự Europa League.
Tuy vậy, sau trận đấu báo chí Serbia chỉ trích dữ dội trọng tài Srdjan Obradovic cùng nghi ngờ đã có tiêu cực, khiến cảnh sát vào cuộc điều tra và lấy lời khai ông này, cũng như thu thập những chứng khác từ trận đấu cho thấy vị trọng tài này đã thổi phạt đền tưởng tượng. 

Trọng tài Srdjan Obradovic cũng từng là một cựu cầu thủ

Tanjug

Mặc dù vậy, phải đến đầu tháng 4 năm nay sau nhiều khiếu kiện và ra tòa, thì Tòa án tối cao ở Novi Sad mới chính thức ra án tuyên phạt tù 15 tháng với vị trọng tài Srdjan Obradovic.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.