Trọng tài bị phạt vì bắt cầu thủ ‘oẳn tù tì’

Giang Lao
Giang Lao
14/11/2018 14:05 GMT+7

Trọng tài David McNamara đã bị Hiệp hội bóng đá Anh (FA) phạt cấm hành nghề trong 21 ngày, vì lý do lãng xẹt “quên mang đồng xu để tung chọn sân hay giao bóng trước trận đấu”, nên đành bắt các cầu thủ “oẳn tù tì”.

Sự việc xảy ra trong trận Super League bóng đá nữ ở Anh cách đây gần 3 tuần, và chỉ mới đây được báo chí Anh thông tin sau khi FA chính thức thông báo về án phạt cụ thể với vị trọng tài này.

Theo đó, trước trận đội nữ CLB Man.City đấu với Reading hôm 26.10, trọng tài McNamara bắt chính nhưng khi rời khỏi phòng thay đồ ra sân thì lại để quên đồng xu. Khi đó, do trận đấu có truyền hình trực tiếp nên không thể quay trở lại phòng để lấy đồng xu, buộc trọng tài McNamara nghĩ ra cách hài hước nhất là để thủ quân 2 đội “oẳn tù tì” để xem ai thắng được chọn sân hay giao bóng.

Việc tung đồng xu là yêu cầu bắt buộc trước mỗi trận đấu theo luật của bóng đá.

Tuy nhiên do để quên đồng xu, trọng tài McNamara đề nghị 2 nữ cầu thủ Steph Houghton (Man.City) và Kirsty Pearce (Reading) vừa ngượng ngùng vừa nực cười khi quyết đấu coi ai thắng để được chọn phần sân thi đấu hay giao bóng bằng cách “oẳn tù tì”. Hình ảnh này khiến nhiều người hâm mộ cũng rất bất ngờ khi lần đầu mới thấy.

Chủ tịch Hội đồng trọng tài bóng đá nữ của FA, bà Joanna Stimpson nói với tờ The Times khoảnh khắc sai sót của trọng tài McNamara quả “hết sức điên rồ”, và rõ ràng là rất thiếu chuyên nghiệp khi không có sự chuẩn bị chu đáo cho công việc của mình.

Vì thế, FA quyết định ra án phạt cấm trọng tài McNamara hành nghề trong 21 ngày và sẽ hết hạn vào ngày 16.12 tới. Trọng tài McNamara cũng chấp nhận án phạt, và thừa nhận mình đã rất thiếu sót khi làm ảnh hưởng đến trận đấu cũng như sự công bằng.

Ở trận này đội nữ Man.City và Reading hoà nhau 1-1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.