Trọng tài giải hàng đầu Hy Lạp lại bị tấn công kiểu mafia

04/01/2020 20:19 GMT+7

Nhà của trọng tài người Hy Lạp Angelos Evangelou vừa tiếp tục bị tấn công và làm tăng nguy cơ đình công của các trọng tài bóng đá ở giải hàng đầu nước này trước mối lo an toàn tính mạng.

Theo AFP, cánh cửa kính ra vào ngôi nhà của Angelos Evangelou đã bị vỡ sau cuộc tấn công bằng pháo nổ hôm 22.12.2019, gây ra những hư hại nghiêm trọng. Evangelou là trọng tài VAR trong trận đấu cùng ngày mà CLB Olympiakos không được công nhận 1 bàn thắng và bị bỏ qua 1 quả phạt đền dẫn đến kết quả chung cuộc hòa 0-0 tại Volos.

Nhà riêng của trọng tài Evangelou liên tục bị tấn công

CHỤP MÀN HÌNH

Kết quả trên đẩy Olympiakos xuống vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng giải hàng đầu quốc gia và đội bóng 44 lần vô địch Hy Lạp đã tức giận lên án “sự kém cỏi trong điều hành trận đấu”, đồng thời nộp đơn kiện 5 trọng tài, cáo buộc họ nhận hối lộ. CLB Olympiakos cũng gửi thư phản đối tới UEFA và FIFA, nhấn mạnh chuyện “cố tình tráo đổi kết quả chính xác của một trận đấu có sử dụng công nghệ VAR”.
Sau lần tấn công đầu, liên đoàn các trọng tài đã kêu gọi đình công. Tuy nhiên, sau khi nhận được những lời bảo đảm từ tổ chức đứng đầu bóng đá Hy Lạp và các CLB của nước này, thì trong cuộc bỏ phiếu hôm 1.1, đa số đã chọn tạm hoãn đình công. Tuy nhiên, hôm 3.1, nhà của vị trọng tài trên lại bị tấn công lần thứ hai theo kiểu mafia.

Trọng tài Evangelou

CHỤP MÀN HÌNH

Theo AFP, hiện vẫn chưa có phản ứng nào từ phía các trọng tài sau khi nhà của trọng tài Evangelou tiếp tục trở thành mục tiêu tấn công, và lượt đấu cuối tuần này của giải hàng đầu vẫn sẽ tiếp diễn. Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Hy Lạp gọi vụ tấn công mới nhất là “sự điên rồ không thể tưởng tượng nổi trong bóng đá nước nhà”.
Đương kim vô địch PAOK và Olympiakos - hai đội bóng kình địch ở thành Athens - cũng góp tiếng nói lên án hành động kiểu mafia nói trên. “Cuối cùng thì đã đến thời điểm công lý phải lên tiếng và tìm ra thủ phạm của những vụ tấn công này”, một tuyên bố của PAOK.

Ông chủ CLB PAOK từng xách súng vào sân dọa trọng tài

CHỤP MÀN HÌNH

AEK Athens kêu gọi liên đoàn và chính phủ “điều tra toàn diện những cuộc tấn công theo kiểu mafia”, trong khi CLB Panathinaikos, đội sẽ làm khách trên sân Olympiakos trong trận derby bốc lửa cuối tuần này, cho rằng “những kẻ trông cậy vào bạo lực và gian lận” phải bị trừng trị.
Các trọng tài bóng đá Hy Lạp từng đình công hồi năm 2018 sau khi trọng tài Thanasis Tzilos bị 4 tên trùm đầu tấn công khi ông ra khỏi nhà mình ở thị trấn Larissa, đến mức phải nhập viện vì bị chấn thương ở đầu và chân. Tổ chức đứng đầu bóng đá Hy Lạp đã hoãn một số trận đấu sau khi nhà của trọng tài Giorgos Bikas bị cháy “một cách đáng ngờ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.