Trọng tài giúp sức cho Pháp đến World Cup 2014

20/11/2013 04:38 GMT+7

(TNO) Sai lầm khó thể tha thứ của trọng tài đã góp phần tạo thêm động lực cho tuyển Pháp hạ Ukraine 3-0, tạo ra cú lội ngược dòng ngoạn mục để qua đó giành chiếc vé đến Brazil năm sau.

(TNO) Sai lầm khó thể tha thứ của trọng tài đã góp phần tạo thêm động lực cho tuyển Pháp hạ Ukraine 3-0, tạo ra cú lội ngược dòng ngoạn mục để qua đó giành chiếc vé đến Brazil năm sau.

>> Tuyển Pháp tiếp tục hứng chịu búa rìu của truyền thông
>> Hạ đẹp tuyển Pháp, Brazil tự tin hướng đến Confederations Cup
>> HLV Del Bosque sợ tuyển Pháp

 
Tuyển Pháp đã giành vé dự vòng chung kết World Cup 2014 sau trận lượt về đầy tranh cãi

Áp lực phải giành chiến thắng cách biệt 3 bàn ở trận lượt về (lượt đi Pháp thua 0-2 tại Kiev) buộc "những chú gà trống Gauloise" phải dâng cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Deschamps thi đấu khá hay và họ sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 22.

 
Sakho ghi bàn mở tỷ số cho Pháp

Từ quả đá phạt bên cánh phải, hậu vệ của Ukraine đã phá bóng ra và nhanh như chớp một cầu thủ áo Lam băng vào tung ra cú sút nửa đẩy ngay trước khu trung lộ buộc thủ thành Pyatov (Ukraine) phải trổ tài cản phá. Tuy nhiên, ở cú sút bồi ngay sau đó của Sakho đã khiến Pyatov phải vào lưới nhặt bóng.

Sau khi có bàn mở tỷ số, tuyển Pháp tiếp tục tăng cường sức ép. Phút 34, Benzema đã nới rộng khoảng cách ở trận lượt về lên 2-0 cho tuyển Pháp.

 


Benzema đã ghi bàn từ tư thế việt vị

Trong tình huống này, trọng tài chính Damir Skomina, người Slovenia, đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi công nhận bàn thắng của Benzema, khi tiền đạo đang khoác áo CLB Real Madrid đã mắc lỗi việt vị trước khi sút tung lưới Pyatov.

Sai lầm nghiêm trọng của của trọng tài Skomina được xem như là bước ngoặt của trận đấu. Bởi nó khiến các cầu thủ Ukraine không còn giữ được bình tĩnh.

Đây được xem như là nguyên nhân dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Khacheridi ở đầu hiệp 2. Trong một pha truy cản tình huống lên bóng của Ribery, hậu vệ đội khách đã nhận thẻ vàng thứ 2 và buộc phải rời sân.

 
Trọng tài Damir Skomina rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Khacheridi (3)

Với lợi thế hơn người từ khá sớm, các học trò của HLV Deschamps càng thoải mái hơn trong việc tiếp cận khung thành của Pyatov. Tuy vậy, phải đến phút 72, Les Bleus mới cụ thể hóa được lợi thế đó bằng bàn thắng thứ 3.

Điều đáng nói là người ghi bàn không phải là cầu thủ Pháp, mà là do cầu thủ vào thay người Oleg Gusev bên phía đội khách đá phản lưới.

Khoảng thời gian còn lại Ukraine đã rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng bất thành. Kết thúc 90 phút thi đấu, Pháp giành chiến thắng 3-0, qua đó chính thức giành vé tới Brazil khi thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

 
HLV Deschamps được các học trò công kênh như vị anh hùng

Phát biểu với Reuters sau trận đấu, HLV trưởng tuyển Pháp Didier Deschamps nói: "Tôi không có chút nghi ngờ gì về kết quả này. Cầu thủ của tôi đã thi đấu hết mình trong trận lượt về này và quan trọng hơn cả là Pháp đã giành suất dự vòng chung kết World Cup.

Có một chút khó khăn khi chúng tôi vấp phải một bức tường (ý nói Ukraine phòng thủ kín kẽ) và phải chơi với tinh thần cao nhất. Tôi biết, chúng tôi biết cách đến World Cup".

 
Khán giả Pháp ủng hộ cuồng nhiệt cho đội nhà tại sân Stade de France

Trong khi đó, tiền vệ Franck Ribery miêu tả tuyển Pháp vừa có chiến thắng... đẹp. Anh nói: "Chúng tôi phải đối mặt với nỗi ám ảnh rất lớn, với nhiều chỉ trích sau trận lượt đi. Thế nhưng giờ đây mọi thứ trở nên rất đẹp.

Chưa bao giờ chúng tôi trông thấy sân Stade de France đẹp lộng lẫy như hôm nay. Phải nói là chúng tôi đang rất, rất hạnh phúc".

Đội hình ra sân

Pháp (4-3-3): Lloris; Debuchy, Sakho, Varane, Evra; Matuidi, Cabaye, Pogba; Ribery, Benzema, Valbuena.

Ukraine (4-2-3-1): Pyatov; Mandzyuk, Khacheridi, Rakitsky, Shevchuk; Bezus, Rotan; Yarmolenko, Edmar, Konoplyanka, Zozulya.

Lĩnh Nam
Ảnh: Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.