Trọng tài Mexico đình công để đòi tăng án phạt cầu thủ

14/03/2017 14:05 GMT+7

Làng bóng đá Mexico vừa xảy ra một tình huống hi hữu khi tất cả trọng tài ở giải đấu hàng đầu quốc gia đồng loạt đình công để đòi ban tổ chức phải tăng án phạt đối với các cầu thủ có hành vi phi thể thao.

Theo AP, bóng đá Mexico bỗng nhiên hỗn loạn sau khi Hiệp hội trọng tài quốc gia (AMA) quyết định đình công không làm nhiệm vụ ở vòng 10 giải MX League vào cuối tuần trước. Điều hi hữu là việc đình công của các “ông vua áo đen” không xuất phát từ đòi hỏi thanh toán hoặc tăng thù lao hay giảm tải công việc. Theo đó, nguyên nhân là họ không bằng lòng với án phạt quá nhẹ đối với 2 cầu thủ đã “tẩn” trọng tài ở vòng đấu trước đó đồng thời đòi hỏi phải có những biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn.
Sự cố xảy ra ở trận đấu vòng 9 MX League giữa CLB Club Toluca và America. Theo đó, trong một tình huống phản ứng quyết định của trọng tài dẫn đến ẩu đả, hậu vệ Pablo Aguilar (America) và chân sút Enrique Triverio (Toluca) đã thay nhau đẩy và đánh trọng tài chính và một trọng tài khác.
Sau khi xác minh, chủ tịch giải MX League Enrique Bonilla đã công bố án phạt cấm thi đấu lần lượt 8 và 10 trận đối với Triverio và Aguilar. Tuy nhiên, AMA sau đó tuyên bố không đồng tình với án phạt của LĐBĐ Mexico (Femexfut) và quyết định đình công đòi phải tăng án phạt nặng đối với 2 cầu thủ. Hành động đình công của trọng tài đã buộc vòng 10 giải đấu nói trên vào cuối tuần trước buộc phải hoãn lại.
Pablo Aguilar sẽ bị cấm thi đấu 1 năm trước đòi hỏi của trọng tài AFP
Việc giải đấu hàng đầu bị hoãn đã gây xôn xao dư luận bóng đá Mexico khi hàng loạt tờ báo và đông đảo người hâm mộ lên tiếng yêu cầu Femexfut phải xem xét đáp ứng của AMA lại họ để “bớt nhớ không khí bóng đá vào những ngày cuối tuần”. Trước sức ép dư luận, Femexfut hôm 13.3 buộc phải ra thông báo đáp ứng yêu cầu của trọng tài khi cam kết sẽ tăng án phạt cấm thi đấu ít nhất 1 năm đối với mỗi cầu thủ.
Sau động thái “chiều lòng” yêu cầu trọng tài của Femexfut, AMA cũng ban hành thông báo chấm dứt đình công. “Các trọng tài đã ghi bàn vào lưới của Femexfut”, tờ El Universal giật tít sau khi cuộc đình công của AMA được đáp ứng yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.