Trọng tài "tặng" Barca 1 quả penalty bị "ném đá"

04/04/2012 17:39 GMT+7

(TNO) Trận tứ kết lượt về Champions League giữa Barcelona và Milan đã kết thúc với kết quả 3-1 nghiêng về đội chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên, dư âm của nó thì vẫn chưa thể chấm dứt.

(TNO) Trận tứ kết lượt về Champions League giữa Barcelona và Milan đã kết thúc với kết quả 3-1 nghiêng về đội chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên, dư âm của nó thì vẫn chưa thể chấm dứt.

>> Messi tỏa sáng, Barcelona vào bán kết
>> Trọng tài bị ném đồng xu vào gáy
>> Trọng tài rút 2 thẻ vàng vẫn chưa đuổi cầu thủ  

 
Ảnh trên cho thấy Nesta đã nói đúng và AC Milan bị phạt 11m khá oan uổng - Ảnh: Soccermanager

Trong trận đấu rạng sáng nay, Barcelona đã giành chiến thắng nhờ cú đúp trên chấm phạt đền của Lionel Messi và một bàn do công của Andres Iniesta. Trong đó, bàn thắng thứ hai của Messi là rất quan trọng.

Đó là tình huống trọng tài cho đội chủ sân Nou Camp được hưởng một quả phạt đền khi trung vệ Alessandro Nesta kéo áo Sergio Busquets trong vùng cấm địa.

Nói về tình huống đó trên Sky Sport Italia, Nesta cho biết: “Đúng là tôi có kéo áo Busquets. Tuy nhiên, tôi cũng bị Carles Puyol kéo từ phía sau. Đáng lý ra trọng tài phải thấy điều đó”.

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic cũng tỏ ra khá bức xúc khi Milan phải chịu một quả phạt đền như vậy. “Barcelona không cần phải nhờ đến những tình huống không công bằng như vậy để giành chiến thắng. Họ là một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

Giờ thì tôi đã hiểu cảm giác của Jose Mourinho khi ông ấy nói về việc trọng tài thường thiên vị Barcelona ở đấu trường châu Âu”, cầu thủ người Thụy Điển phát biểu đầy mỉa mai trên Reuters.

 
HLV Massimiliano Allegri cảm thấy thất vọng với quyết định của trọng tài - Ảnh: Reuters

Tương tự, HLV Massimiliano Allegri cũng nhận định rằng trọng tài “tặng” quả phạt đền cho Barcelona. “Thật đáng tiếc khi chúng tôi không thể đi tiếp. Khi tỉ số đang là 1-1, Barcelona đã phải chịu áp lực lớn. Tuy nhiên, trọng tài đã tặng họ một quả phạt đền. Đó là một quyết định khiến cơ hội của Milan tan biến”, nhà cầm quân 44 tuổi nói trên Sky Sport Italia.

Trong khi đó, HLV Pep Guardiola cho rằng đội bóng của ông giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng. “Tôi đã xem lại cả hai tình huống dẫn đến phạt đền và tin rằng trọng tài đã làm đúng. Có lẽ Ibrahimovic muốn làm bạn với Mourinho khi có những phát biểu như vậy.

Đây đã là lần thứ 5 liên tiếp chúng tôi có mặt ở bán kết Champions League. Đó không phải là tình cờ hay may mắn. Barcelona xứng đáng có được điều đó. Hãy xem lại trận đấu. Chúng tôi có đến 21 cú sút trúng khung thành của một đội bóng đến từ Ý”, HLV Guardiola nhận xét trên Reuters.

 
Trọng tài Bjorn Kuipers "tặng" cho Nesta 1 thẻ vàng - Ảnh: Reuters

Hậu vệ Dani Alves của Barca thì tỏ ra khâm phục trọng tài Bjorn Kuipers. “Một số trọng tài hiện nay thiếu cá tính. Họ không dám thổi phạt trong những tình huống gây tranh cãi. Tuy nhiên, trọng tài Kuipers đã cho thấy sự quyết đoán của mình khi quyết định cho Barcelona hưởng phạt đền. Đó đều là những quyết định chính xác”, hậu vệ người Brazil phát biểu trên AS.

Còn với Eladio Parames, phát ngôn viên của CLB Real Madrid, đã viết trên Twitter về trận đấu trên như sau: "Chỉ cần xem 45 phút đầu tiên của trận đấu, người ta có thể biết ai sẽ là người vô địch Champions League năm nay.

Mỗi mùa bóng trôi qua, chúng tôi lại học hỏi được thêm một điều mới (về Barcelona). Ngày hôm nay, chúng tôi học thêm được rằng trọng tài có thể thổi phạt penalty ở một tình huống...".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.