Trọng tài và báo chí Anh thuộc phe M.U?

17/01/2013 20:11 GMT+7

(TNO) CLB Manchester United (M.U) vừa bị chỉ trích là nhận được nhiều sự ưu ái từ giới trọng tài lẫn truyền thông, nhờ đó mới thống trị được Bóng đá Anh.

(TNO) CLB Manchester United (M.U) vừa bị chỉ trích là nhận được nhiều sự ưu ái từ giới trọng tài lẫn truyền thông, nhờ đó mới thống trị được Bóng đá Anh.

>> M.U trước thử thách quan trọng
>> M.U và Arsenal chật vật đi tiếp ở Cúp FA
>> M.U thắng kém vui vì chấn thương

Tiền đạo Luis Suarez của Liverpool
Suarez thường xuyên bị báo chí Anh chỉ trích là "kẻ ăn vạ" - Ảnh: AFP

Trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox Sports mới đây, tiền đạo Luis Suarez của Liverpool đã tố cáo thẳng thừng: “M.U với vị thế của mình kiểm soát hoàn toàn giới truyền thông và giới truyền thông cũng luôn giúp đỡ họ. Tôi có thể khẳng định như vậy”.

Suarez cũng lấy chính bản thân anh ra làm ví dụ cho việc thường bị truyền thông Anh đối xử thiếu tôn trọng hơn so với những cầu thủ thuộc M.U như Evra.

Có lẽ sự bức xúc này bắt nguồn từ vụ anh có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Evra trước đây. Nhưng trên hết, ngôi sao người Uruguay cho rằng, không riêng gì anh mà phần lớn các cầu thủ đến từ Nam Mỹ khác như Tevez hay Aguero cũng đều luôn bị xoi mói và thiếu sự tôn trọng từ báo chí Anh.

“Cái tên Suarez bảo đảm cho truyền thông Anh bán báo chạy hơn. Do đó, họ luôn tìm mọi cách lên án tôi là tên ăn vạ, cố tình té ngã trong vòng cấm để kiếm phạt đền.

Đúng đấy, tôi đã cố tình làm như vậy vì muốn giúp Liverpool chiến thắng. Họ có thể chỉ trích tôi đủ điều, kể cả pha ghi bàn bằng tay mới đây. Tôi không quan tâm, tôi cũng chẳng bao giờ để ý tới những chỉ trích có ý nhục mạ tôi. Nhưng hãy công bằng, vì những chuyện tương tự như vậy có liên quan tới M.U thì báo chí Anh không đá động gì nhiều”, Sport Mail dẫn lời tiền đạo người Uruguay.

Trọng tài và báo chí Anh thuộc phe M.U?
Trọng tài Dowd (bìa phải) bị HLV Allardyce tố cáo là "trọng tài của M.U" - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, với chuyện trọng tài thiên vị thì dù có hay không cũng khiến người ta nghi ngờ. Chỉ tính riêng trong 2 trận gần đây thôi, cũng đủ thấy vì sao M.U lại luôn bị tố cáo là được trọng tài ưu ái.

Ở trận gặp Liverpool cuối tuần qua (M.U thắng 2-1), đội chủ sân Old Trafford có 1 bàn thắng được công nhận dù được ghi ở thế việt vị.

Tiếp đó, trong trận đấu lại với West Ham ở vòng 3 Cúp FA mới đây (M.U thắng 1-0 nhờ bàn duy nhất của Rooney ghi phút thứ 9), đến lượt trọng tài Phil Dowd bị HLV Sam Allardyce tố cáo là “trọng tài của M.U” vì đã có những quyết định không công bằng.

Đó là khi cầu thủ West Ham là Spence vô tình để bóng chạm tay từ đường tạt bóng của Giggs lập tức bị thổi phạt 11m ngay, trong khi bên phía M.U, hậu vệ Rafael cũng để bóng chạm tay (đầu hiệp 2) thì không bị thổi phạt.

Sau trận đấu, HLV Allardyce nói trong tâm trạng rất bức xúc: “Đó chính là sự khác biệt, vì Spence đá cho đội khách West Ham, còn Rafael đá cho đội chủ nhà M.U trên sân Old Trafford”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.