Trụ sở Liên đoàn bóng đá châu Á bị trộm viếng

19/09/2012 17:10 GMT+7

(TNO) AFP hôm nay (19.9) cho hay một người đàn ông đã bị bắt sau khi đột nhập vào trụ sở chính của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur (Malaysia) để ăn cắp nhiều tài liệu quan trọng.

(TNO) AFP hôm nay (19.9) cho hay một người đàn ông đã bị bắt sau khi đột nhập vào trụ sở chính của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur (Malaysia) để ăn cắp nhiều tài liệu quan trọng.

>> AFC đình chỉ công tác chủ tịch Bin Hammam
>> Chủ tịch AFC Bin Hammam bị cấm hoạt động bóng đá suốt đời
>> FIFA kỷ luật quan chức liên quan đến Mohamed bin Hammam


Vụ trộm có thể liên quan đến cựu chủ tịch AFC Mohamed bin Hammam - Ảnh: AFP

Theo đó, người đàn ông được xác định đã đột nhập vào trụ sở AFC là Tony Kang, chồng của cựu giám đốc tài chính AFC là Amelia Gan. Theo luật sư Mohamad Bustaman Abdullah, người tư vấn pháp lý cho AFC, Tony Kang đã tự nộp mình cho cảnh sát và dự kiến sẽ hầu tòa ở thủ đô Malaysia về hành vị ăn trộm. Tuy nhiên, luật sư này cho từ chối tiết lộ những nội dung tài liệu của AFC bị mất và mục đích của vụ trộm.

Trước đó, AFC đã gửi đơn khiếu nại với cảnh sát rằng một số tài liệu bỗng nhiên “không cánh mà bay”. Tài liệu này liên quan đến các giao dịch tài chính vào năm 2008 liên quan đến cựu Chủ tịch AFC Mohamed bin Hammam, người đang bị đình chỉ chức vụ do dính đến vụ bán phiếu bầu đăng cai World Cup 2018 và 2022. 

Sau khi vụ trộm trên được phát giác, Mohamed bin Hammam từng phàn nàn về việc một số tài liệu thanh toán chi tiêu nội bộ, hợp đồng và giao dịch tài chính ở nơi làm việc của ông từng bị đánh cắp. Tuy nhiên, điều trùng hợp là vụ trộm xảy ra trong thời gian mà AFC đang tổng kiểm toán tài chính trong thời gian ông Mohamed bin Hammam còn đương chức sau những nghi ngờ về hàng loạt hóa đơn thanh toán tài chính mờ ám.

Trước đó, Mohamed bin Hammam đã đảo ngược lệnh cấm suốt đời của FIFA tại Tòa án thể thao thế giới (CAS) và cho rằng lệnh cấm trên xuất phát từ âm mưu chính trị. Dẫu vậy, ông này vẫn bị AFC đình chỉ chức vụ do những cáo buộc tham nhũng.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.