Trung Quốc không 'hạ nhiệt' sau màn ăn mừng phản cảm của tuyển U.18 Hàn Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/05/2019 13:42 GMT+7

Mặc dù Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã chính thức gửi thư xin lỗi sâu sắc về màn ăn mừng đạp chân lên chiếc cúp vô địch Panda Cup 2019 giống kiểu “phóng uế” của tuyển U.18 nước nhà, nhưng phía Trung Quốc vẫn không “hạ nhiệt”.

Trước đó, hôm 30.5, dư luận bóng đá châu Á nổi sóng sau khi ban tổ chức giải Panda Cup 2019 tại Thành Đô (Trung Quốc) quyết định tước chức vô địch giải này đối với tuyển U.18 Hàn Quốc do hành vi xúc phạm nghiêm trọng đối với người dân nước chủ nhà. Tuyển U.18 Hàn Quốc bị buộc tội thiếu tôn trọng sau khi họ đánh bại chủ nhà Trung Quốc 3-0 ở trận đấu hôm 29.5 để đoạt chức vô địch giải đấu trẻ quốc tế ở TP.Thành Đô.
Toàn bộ thành viên tuyển U.18 Hàn Quốc đã họp báo để xin lỗi công khai người dân Trung Quốc CHỤP MÀN HÌNH
Sự tức giận của người dân Trung Quốc bắt nguồn từ bức ảnh một cầu thủ U.18 Hàn Quốc (được cho là hậu vệ trẻ Park Kyu-hyun) trong khi ăn mừng chức vô địch đã đạp chân lên chiếc cúp, thậm chí còn thể hiện tư thế “đi tiểu” lên hiện vật trao cho đội đăng quang. Hình ảnh trên đã gây náo động trên các phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt từ Trung Quốc. Vào tối khuya cùng ngày, U.18 Hàn Quốc đã tổ chức cuộc họp báo để đưa ra lời xin lỗi công khai. Trong đó, HLV Kim Jung-soo của tuyển U.18 Hàn Quốc đã nhận hết lỗi về mình, trước khi KFA cũng gửi thư xin lỗi đến Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA).
Tờ Seoul Sports (Hàn Quốc) cho biết sự tức giận của Trung Quốc đối với hành động “đi tiểu” lên chiếc cúp của U.18 Hàn Quốc không có khả năng hạ nhiệt. Tờ báo này dẫn bài viết của phóng viên Sina Sports chứng kiến vụ việc nói rằng: “Tuyển U-18 Hàn Quốc đã thể hiện một hành động đáng khinh khi đạp chân lên chiếc cúp của giải Panda Cup. Đó là một sự sỉ nhục đối với bóng đá Trung Quốc khiến các cầu thủ và người hâm mộ rất tức giận. Tôi không biết, nhưng người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đang chờ đợi đội bóng nước nhà sẽ trả thù ở Hàn Quốc”.
Theo tờ Chosun Ilbo, mặc dù phía Hàn Quốc đã công khai xin lỗi nhưng dường như không được chấp nhận, trong đó thể hiện rõ nhất là Hiệp hội Bóng đá Thành Đô quyết định tước chức vô địch và dự kiến sẽ không mời đội bóng xứ sở kim chi dự giải trong thời gian tới. “Các phương tiện truyền thông nói: “Phía Hàn Quốc đã xin lỗi về các hành vi phản cảm, được đưa ra từ HLV cho đến liên đoàn, nhưng đó chỉ là một lời xin lỗi cho hành động không thể hiện tinh thần thể thao”, tờ báo trên dẫn một tuyên bố trên truyền thông Trung Quốc.
U.18 Trung Quốc (áo đỏ) thua cả 3 trận ở Panda Cup 2019, trong đó có thất bại trước U.18 Thái Lan CHỤP MÀN HÌNH
Theo truyền thông châu Á, sự tức giận của Trung Quốc càng tăng cao bởi những sự cố “bẩn” trong quá khứ của thể thao Hàn Quốc. Báo giới và dư luận Trung Quốc thậm chí còn viện dẫn nghi án trọng tài thiên vị ở World Cup 2002 giúp chủ nhà Hàn Quốc vào đến bán kết; vụ VĐV trượt băng tốc độ ngắn của Trung Quốc bị loại tranh cãi trong cuộc cạnh tranh giành huy chương với VĐV chủ nhà Hàn Quốc ở Olympic mùa đông năm ngoái…
Ở giải này, U.18 Hàn Quốc cũng đã lần lượt đánh bại U.18 New Zealand (4-0) và cũng thắng U.18 Thái Lan (2-1) để đăng quang. Trong khi đó, sự cố “xúc phạm” của U.18 Hàn Quốc càng khiến bóng đá Trung Quốc “điên tiết” khi đội chủ nhà thua cả 3 trận ở giải này, một thành tích được xem là tồi tệ nhất từ trước đến nay của bóng đá trẻ đất nước đông dân nhất thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.