Trung Quốc lại điều tra dàn xếp tỷ số ở Chinese Super League

28/09/2017 13:36 GMT+7

LĐBĐ Trung Quốc (CFA) vừa mở cuộc điều tra nghi án bán độ trận CLB Teda thắng đậm Quanjian ở trận derby thành phố Thiên Tân thuộc khuôn giải hàng đầu quốc gia Chinese Super League (CSL).

Theo AFP, trận đấu trên diễn ra ở vòng 26 thuộc CSL vào cuối tuần trước. Ở trận này, Teda ghi liền 2 bàn thắng ở phút 25 và 26 do công của chân sút người Ghana Frank Acheampong trước khi Yuanyi Li ghi bàn và Jie Wang đá phản lưới ở hiệp 2 đem về chiến thắng đậm bất ngờ với tỷ số 4-1. Bàn gỡ duy nhất của CLB Quanjian được ghi bởi tiền đạo ngôi sao người Brazil Alexandre Pato.
Tuy nhiên, trận đấu trên đã rơi vào tầm ngắm điều tra dàn xếp tỷ số khi có những dấu hiệu bất thường. Trong đó, nhiều khả năng cả hai đội đã “bắt tay” dàn xếp tỷ số nhằm giúp Teda nuôi hy vọng trụ hạng và không loại trừ có sự dính dáng đến trọng tài. Bởi trước trận đấu trên, sau gần 4 tháng không nếm mùi chiến thắng, Teda đối mặt với nguy cơ rớt hạng khi nằm ở nhóm “cầm đèn đỏ” chỉ với 16 điểm trong khi CSL chỉ còn 5 vòng đấu.
CLB Quanjian được dẫn dắt bởi huyền thoại bóng đá Ý Fabio Cannavaro bị điều tra bán độ AFP
Trong khi đó, trước vòng 26, CLB Quanjian (đội đang được dẫn dắt bởi huyền thoại bóng đá Ý Fabio Cannavaro) xếp hạng 4 và khó có cơ hội tranh chức vô địch do kém đội đầu bảng Guangzhou Evergrande 13 điểm. Trong một tuyên bố trên tài khoản Weibo, CFA cho biết: “LĐBĐ Trung Quốc sẽ tiến hành cuộc điều tra vào trận đấu (CLB Teda thắng Quanjian). Mọi hành vi vi phạm về sự công bằng sẽ bị xử lý nghiêm theo pháp luật. Chúng tôi sẽ thu thập tất cả các dữ liệu và bằng chứng liên quan đến trận đấu”.
CFA không công bố chi tiết cuộc điều tra. Tuy nhiên, theo AFP, Trung Quốc đang tiếp tục thể hiện sự mạnh tay đối với vấn nạn bán độ vốn từng khiến hình ảnh bóng đá này hoen ố trong quá khứ với hàng loạt quan chức, trọng tài, HLV và cầu thủ bị bỏ tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.