Trung Quốc ‘sắm’ dàn karaoke giúp… giải bóng đá hàng đầu khai màn an toàn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/07/2020 22:28 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) sẽ triển khai "sáng kiến" cung cấp loại hình giải trí để giúp các cầu thủ, HLV, trọng tài của giải hàng đầu tránh lây nhiễm Covid-19 khi mùa giải khai màn.

AFP dẫn thông tin từ truyền thông Trung Quốc ngày 9.7 cho biết hát karaoke, chơi cầu lông, bơi, đọc sách tại chỗ nhằm giúp thành viên các đội bóng vượt qua thời gian 2 tháng “bị giam” trong các khách sạn để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Động thái này được đưa ra sau khi CFA “bật đèn xanh” cho CSL được tổ chức tập trung và cắt ngắn lịch để hoàn thành mùa giải.

Bóng đá Trung Quốc "đứng bánh" kể từ tháng 2 do bùng phát dịch Covid-19

AFP

Ban đầu, các CLB và cầu thủ thuộc CSL đã bày tỏ quan ngại về sức khỏe tinh thần do bị mắc kẹt trong một môi trường khép kín nghiêm ngặt khi CSL mùa này (vốn dự kiến khai màn ngày 22.2 nhưng bị trì hoãn do dịch Covid-19) sẽ khởi tranh ngày 25.7. Mùa giải năm nay với lịch trình cắt ngắn sẽ chứng kiến 16 CLB được chia thành 2 nhóm thi đấu tập trung ở 2 thành phố khác nhau trong giai đoạn đầu tiên.
Một nửa các đội sẽ có trụ sở tại một khách sạn duy nhất ở Tô Châu, gần Thượng Hải, trong khi nửa còn lại sẽ bị giới hạn trong một khách sạn ở phía đông bắc thành phố Đại Liên. Theo quy định, cầu thủ và nhân viên sẽ không được phép ra bên ngoài khách sạn, sân tập và sân vận động, để ngăn chặn sự lây nhiễm Covid-19.

Sự hào nhoáng của CSL đang bị ăn mòn bởi khủng hoảng tài chính

AFP

Các trọng tài cũng sẽ phải chịu những hạn chế khắc nghiệt tương tự trong ít nhất 2 tháng và các trận đấu sẽ được diễn ra sau cánh cửa đóng kín. Khi được hỏi CFA sẽ bảo vệ sức khỏe thể chất và tinh thần như thế nào, Tổng thư ký Liu Yi nói: "Đây là một chủ đề rất được liên đoàn, các câu lạc bộ và giới truyền thông quan tâm. Tại các khách sạn nơi những câu lạc bộ trú lại, chúng tôi đã thiết lập một loạt hoạt động văn hóa và giải trí".
Tổng thư ký CFA giới thiệu chi tiết các hoạt động văn hóa và giải trí: “Nó bao gồm phòng đọc sách, bể bơi, sân cầu lông, karaoke,… Thậm chí, tôi vừa đến Tô Châu chỉ để giải quyết vấn đề thiết kế một phòng làm tóc trong khách sạn. Chúng tôi tin rằng thông qua các phương tiện khác nhau, các cầu thủ và trọng tài có thể được cân bằng tinh thần và hạnh phúc".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.