Trung Quốc thua sốc, Thái Lan xa dần World Cup

07/10/2016 08:39 GMT+7

Bất ngờ đã xảy ra trong loạt trận thứ 3 của vòng loại World Cup 2018 khi Trung Quốc thất thủ 0-1 trước Syria ngay trên sân nhà. Trong khi đó, Thái Lan thua trận thứ 3 liên tiếp.

Syria được đánh giá là một trong những đội yếu nhất bảng A. Thế nhưng sau loạt trận thứ 3, điểm số của họ thậm chí còn cao hơn Trung Quốc. Tất cả nhờ chiến thắng 1-0 của quốc gia nhỏ bé đang bị tàn phá bởi cuộc chiến trước đối thủ với tham vọng World Cup mãnh liệt.

Người Trung Quốc chỉ có thể tự trách mình sau trận thua Syria. Họ có lợi thế sân nhà, chơi lấn lướt, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành đối thủ. Tuy nhiên, việc các mũi nhọn phung phí cơ hội đã khiến tuyển Trung Quốc trả giá đắt.
Trung Quốc thua sốc Syria trên sân nhà AFP
Thất bại này khiến Trung Quốc mới có 1 điểm sau 3 trận. Giấc mơ World Cup giờ cũng xa dần với quốc gia đông dân nhất thế giới. 

Ở bảng đấu này, 10 người Hàn Quốc đánh bại Qatar với tỷ số 3-2. Hai ngôi sao chơi bóng tại Premier League là Sung-Yeung Ki và Heung-min Son tỏa sáng mang về chiến thắng cho đội nhà. Trong khi Sung-Yeung Ki thực hiện siêu phẩm sút xa đẹp mắt, thì Heung-min Son ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội nhà.
Hàn Quốc nghẹt thở vượt qua Qatar AFP
Giới chuyên môn đánh giá chính sự khác biệt của hai cầu thủ chơi bóng tại Anh đã giúp Hàn Quốc ngược dòng hạ Qatar. Thật vậy, sau 45 phút đầu tiên thì Qatar bất ngờ dẫn trước đối thủ 2-1. Từ phút 66, Hàn Quốc phải chơi với 10 người do Jeong-Ho Hong nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, tuy nhiên, họ vẫn bảo toàn được tỷ số 3-2.

Còn ở bảng B, Thái Lan của HLV Kiatisak rõ ràng vẫn còn thua xa các đại diện Trung Đông. Làm khách tới sân UAE, Thái Lan gục ngã 1-3. Đây là trận thua thứ 3 liên tiếp của quốc gia đến từ Đông Nam Á tại bảng B. Kết quả này khiến họ tiếp tục đứng ở vị trí cuối bảng. 
Thầy trò Kiatisak thua trận thứ 3 liên tiếp AFP
Trước giờ bóng lăn, thầy trò HLV Kiatisak đặt mục tiêu giành 1 điểm trước UAE nhưng không thể hoàn thành. Việc thua 3 trận liên tiếp cũng đồng nghĩa giấc mơ đoạt vé dự World Cup của họ ngày càng vượt xa tầm với.

Kết quả các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á:
Nhật Bản 2 - 1 Iraq
Hàn Quốc 3 - 2 Qatar
Trung Quốc 0 - 1 Syria
Uzbekistan 0 - 1 Iran
UAE 3 - 1 Thái Lan
Saudi Arabia 2 - 2 Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.