Trung Quốc trừng phạt 6 tuyển thủ U.19 trốn đội đi… uống rượu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/06/2020 11:15 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đã ban hành án phạt cấm thi đấu 6 tháng đối với 6 tuyển thủ U.19 quốc gia khi họ phá vỡ lệnh giới nghiêm Covid-19 để đi uống rượu.

AP dẫn truyền thông địa phương cho biết, các cầu thủ nhận án phạt do bị phát hiện đã trốn khỏi một trại huấn luyện của tuyển U.19 ở Thượng Hải vào lúc nửa đêm để đi uống rượu, rồi tiệc tùng la hét làm phiền người khác. Sự việc một lần nữa khiến dư luận bóng đá Trung Quốc thêm thất vọng khi U.19 quốc gia trước đó bị loại khỏi vòng chung kết U.19 châu Á 2020, nơi tranh xuất dự World Cup U.20 năm 2021 tại Indonesia.
Với án phạt trên, 6 tuyển thủ trên sẽ phải ngồi ngoài các trận đấu của tuyển quốc gia cho đến cuối tháng 11, và có thể phải đối mặt với sự trừng phạt thêm từ các CLB của họ. Theo AP, đó là một sự vi phạm nghiêm trọng các quy định kiểm soát dịch bệnh của CFA cũng như quốc gia và gây ra những tác động tiêu cực đến toàn đội.

Các cầu thủ trẻ Trung Quốc được đưa đến doanh trại quân đội để rèn tinh thần yêu nước

CHỤP MÀN HÌNH

Huấn luyện viên trưởng Cheng Yaodong của tuyển U.19 đã lên án bữa tiệc của những “kẻ hợm hĩnh” nhưng cho biết giờ họ "nhận ra sự nghiêm trọng của hành vi”. “Đây là một mất mát cho đội, và tất nhiên, nó sẽ có tác dụng lớn hơn đối với bản thân cầu thủ”, HLV này nói.
Sau án phạt trên, tuyển U.19 Trung Quốc triệu tập 35 cầu thủ trong đợt này nhằm chuẩn bị cho việc gia nhập thi đấu ở giải hạng 3 quốc gia vào mùa tới. Những năm gần đây, để hướng đến tham vọng trở thành cường quốc bóng đá thế giới, CFA thường bắt buộc các cầu thủ trẻ đến doanh trại để được huấn luyện quân sự nhằm rèn đạo đức và tinh thần yêu nước.
Trung Quốc đã nới lỏng nhiều biện pháp ngăn chặn lây lan dịch Covid-19 trong thời gian gần đây sau khi tâm chấn của đại dịch chuyển sang châu Âu và sau đó là Mỹ. Tuy nhiên, các biện pháp như hạn chế chuyến bay và giới nghiêm vẫn được áp dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.