Trung Quốc tước cúp vô địch của U.18 Hàn Quốc vì màn ăn mừng phản cảm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/05/2019 20:05 GMT+7

Hiệp hội Bóng đá Thành Đô (Trung Quốc) chiều 30.5 đã quyết định tước chức vô địch giải Panda Cup 2019 đối với tuyển U.18 Hàn Quốc sau khi các cầu thủ của đội này có màn ăn mừng kiểu "phóng uế" xúc phạm nghiêm trọng đến nước chủ nhà.

Tuyển U.18 Hàn Quốc bị buộc tội thiếu tôn trọng sau khi họ đánh bại chủ nhà Trung Quốc 3-0 ở trận đấu hôm 29.5 để đoạt chức vô địch giải đấu trẻ quốc tế ở TP.Thành Đô. Bức ảnh mô tả một cầu thủ U.18 Hàn Quốc dùng chân đạp lên chiếc cúp với thế đứng như "đi tiểu" trong lúc ăn mừng chiến thắng đã gây náo động trên các phương tiện truyền thông xã hội, đặc biệt ở Trung Quốc. Ban tổ chức giải ngay sau đó cáo buộc những cầu thủ U.18 đến từ xứ sở kim chi đã thể hiện “một sự xúc phạm nghiêm trọng” vì "hành động không đứng đắn". Yêu cầu một lời xin lỗi ngay lập tức được đưa ra sau đó trước làn sóng chỉ trích nhằm vào tuyển U.18 Hàn Quốc.
Các thành viên tuyển U.18 Hàn Quốc đã phải xin lỗi sau hành động được cho là xúc phạm chủ nhà Trung Quốc CHỤP MÀN HÌNH
AFP dẫn thông từ báo giới Trung Quốc cho biết các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện tuyển U.18 Hàn Quốc sau đó đã đăng đàn vào buổi tối muộn cùng ngày để đưa ra lời xin lỗi công khai. Trong đó, tất cả các cầu thủ và thành viên tuyển U.18 Hàn Quốc đều cúi đầu nhận lỗi một cách sâu sắc. “Trước hết, chúng tôi xin lỗi vì tình huống này, một trong những cầu thủ của chúng tôi đã mắc một sai lầm rất lớn”, một người đàn ông được truyền thông Trung Quốc xác định là HLV trưởng của tuyển U.18 Hàn Quốc nói.
Trong tuyên bố bằng tiếng Anh, ông này nói thêm: “Chúng tôi một lần nữa thực sự xin lỗi vì sai lầm và chúng tôi xin gửi lời xin lỗi một cách nghiêm túc đến tất cả người hâm mộ, các cầu thủ và tất cả người dân Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng sẽ giữ mối quan hệ tốt giữa CFA (Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc) và KFA (Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc). “(Chúng tôi) một lần nữa xin lỗi”.
Sau đó, một trong những cầu thủ, được cho là người dùng chân đạp lên chiếc cúp vô địch giải Panda Cup 2019 cũng đọc một lời xin lỗi và cúi đầu. Tuy nhiên, theo AFP, lời xin lỗi từ phía Hàn Quốc vẫn còn được xem xét liệu đó có phải hành động để kết thúc vấn đề hay không. Bởi theo một phóng viên ảnh có mặt tại sân, các cầu thủ U.18 Hàn Quốc có ăn mừng tưng bừng đến mức thể hiện hành động giả vờ đi tiểu vào.. chiếc cúp.
Cuối cùng, lời xin lỗi của phía đội bóng Hàn Quốc đã không được BTC giải chấp nhận, đặc biệt là dư luận Trung Quốc không thể chịu nổi trước màn "đi tiểu" vào chiếc cúp của một số cầu thủ đến từ xứ sở kim chi. "Lời xin lỗi là không đủ. Ban tổ chức Panda Cup đã quyết định tước chức vô địch mà U.18 Hàn Quốc đoạt được lần này", BTC giải nói trong một tuyên bố. Hiệp hội Bóng đá Thành Đô sau đó còn thông báo sẽ không mời Hàn Quốc dự giải Panda Cup tổ chức thường niên trong tương lai với tuyên bố: "Các đội và cầu thủ vi phạm đạo đức, tinh thần thể thao sẽ không được chào đón tham dự". 
U.18 Trung Quốc (áo đỏ) thua cả 3 trận ở giải đấu trên sân nhà CHỤP MÀN HÌNH
Ở giải này, U.18 Hàn Quốc cũng đã lần lượt đánh bại U.18 New Zealand (4-0) và cũng thắng U.18 Thái Lan (2-1) để đăng quang, trước khi bị tước danh hiệu. Trong khi đó, sự cố “xúc phạm” của U.18 Hàn Quốc càng khiến bóng đá Trung Quốc “điên tiết” khi đội chủ nhà thua cả 3 trận ở giải này, một thành tích được xem là tồi tệ nhất từ trước đến nay của bóng đá trẻ đất nước đông dân nhất thế giới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.