Trung vệ của Liverpool bị tạm đình chỉ thi đấu 30 ngày

29/04/2016 10:31 GMT+7

Trung vệ Mamadou Sakho chính thức bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tạm đình chỉ thi đấu 30 ngày bởi nghi án sử dụng doping.

Trung vệ Mamadou Sakho chính thức bị Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tạm đình chỉ thi đấu 30 ngày bởi nghi án sử dụng doping.

Sakho bị UEFA điều tra vì nghi sử dụng doping - Ảnh: AFP
Trung vệ người Pháp đã không thể vượt qua cuộc kiểm tra doping của UEFA đưa ra sau trận Liverpool gặp Manchester United tại vòng 1/8 Europa League vào ngày 17.3. Sakho bị nghi sử dụng doping và các bên liên quan đã cho anh thời gian để kháng cáo.
Nhưng khi hết thời hạn, trung vệ của Liverpool vẫn không có bất kỳ đề nghị nào. Do vậy, UEFA quyết định tạm đình chỉ thi đấu 30 ngày đối với cầu thủ này và tiếp tục điều tra thêm. Do vậy, nếu Liverpool có giành chiến thắng trước Villarreal để vào chung kết Europa League thì Sakho cũng không thể thi đấu.
Án phạt dành cho Sakho sẽ không dừng lại ở mức 30 ngày - Ảnh: AFP
Không may cho trung vệ khi việc cấm thi đấu 30 ngày chỉ là án phạt tạm thời. Sakho có thể đối mặt với mức phạt treo giò 2 năm sau khi UEFA điều tra xong vụ việc. Có nhiều thông tin cho rằng, cầu thủ người Pháp đã sử dụng chất đốt mỡ để giảm cân trong quá khứ. Do vậy, anh không thể đưa ra lời biện minh nào khi bị điều tra.
Trong lịch sử bóng đá, không thiếu cầu thủ bị phạt nặng vì dùng doping. Kolo Toure của Liverpool từng bị cấm thi đấu 6 tháng vì “uống nhầm” thuốc của vợ.
Do đó, Sakho khó lòng thoát khỏi mức phạt nặng của UEFA dành cho hành vi sử dụng chất cấm này. Có rất nhiều huyền thoại bóng đá đã yêu cầu phạt nặng trung vệ nhằm răn đe cho các cầu thủ đang có ý định sử dụng doping.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.