Trung vệ Juventus tâng bốc đồng nghiệp bên phía Real Madrid

03/04/2018 13:30 GMT+7

Trung vệ Giorgio Chiellini, hậu vệ kì cựu của Juventus và tuyển Ý tỏ ra rất tôn trọng khi nói về đồng nghiệp Sergio Ramos phía Real Madrid.

[VIDEO] THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN JUVE - REAL
Juventus – Real Madrid là một cặp đấu quen thuộc ở đấu trường châu Âu. Trong lịch sử, 2 CLB đã đụng độ nhau tổng cộng 19 lần và cán cân đối kháng gần như cân băng: Real thắng 9, Juve thắng 8, còn lại là 2 trận hòa. Số bàn thắng mà Juve và Real ghi vào lưới nhau cùng là 22.
Chung kết năm ngoái, Real thắng đậm Juve 4-1 để bảo vệ thành công chức vô địch. Nhưng Juve cũng chính là đội gần nhất khiến Real biết đến mùi thất bại ở vòng knock-out Champions League khi loại CLB Hoàng gia Tây Ban Nha ở bán kết mùa 2014-2015.

tin liên quan

‘Juventus cần sự may mắn để khóa chặt Ronaldo'
Trước cuộc tiếp đón Real Madrid tại tứ kết lượt đi Champions League, trung vệ Giorgio Chiellini thừa nhận hàng thủ Juventus sẽ đối mặt với một thử thách vô vàn khó khăn, đó là khóa chặt Cristiano Ronaldo.
Chẳng lạ gì nhau nên không ngạc khiên khi trước trận đấu, đôi bên dành cho nhau nhiều lời lẽ đầy sự tôn trọng. Đơn cử như cách trung vệ Giorgio Chiellini, hậu vệ kì cựu của Juve và tuyển Italia nói về đồng nghiệp Sergio Ramos phía Real.
Theo Chiellini, Ramos chính là trung vệ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. “Là cầu thủ, bạn luôn phải học hỏi từ những người hay nhất thay vì phủ định họ. Với tôi, Ramos chính là trung vệ hay nhất bóng đá thế giới, là bậc thày số 1 ở vị trí của anh”.
Chiellini thừa nhận rằng, anh không sở hữu kĩ thuật xử lý bóng thượng thừa như Ramos và cũng chẳng thể so với Ramos ở khả năng bùng nổ mạnh mẽ.
Tất nhiên, Chiellini là một mẫu hậu vệ có phong cách hoàn toàn khác Ramos, ở một đội bóng luôn đặt sự an toàn nơi hậu tuyến lên hàng đầu như Juve.
Hiểu một cách đơn giản, Chiellini là dạng trung vệ cổ điển chuyên trách phòng ngự còn Ramos là mẫu hậu vệ hiện đại, sở hữu kĩ thuật tốt và tham gia nhiều vào việc kiến tạo lối chơi của đội bóng.
Chiellini là mẫu trung vệ cổ điển Reuters
Thực ra, kĩ năng phòng ngự của Ramos cho đến thời điểm hiện tại vẫn là chủ đề gây tranh cãi. Ramos ấy thậm chí còn đang là kỉ lục gia thẻ vàng - thẻ đỏ trong lịch sử CLB Real cũng như giải La Liga,
Và sự khác biệt lớn nhất của Ramos so với những đồng nghiệp trung vệ cùng thời, lại không liên quan tới những phẩm chất phòng ngự, mà là năng lực ghi bàn.
Ramos, người vừa đón sinh nhật tuổi 32 cuối tháng trước, chính là hậu vệ ghi bàn nhiều nhất vẫn còn đang thi đấu. Tính đến thời điểm hiện tại, Ramos đã có 87 bàn ở cấp CLB cũng như tuyển Tây Ban Nha, đứng vị trí thứ 20 trong tốp những hậu vệ ghi bàn hay nhất mọi thời đại.
Kể từ tháng 8.2010, Ramos chính là hậu vệ có nhiều bàn thắng nhất tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Và kể từ khi khoác áo Real, anh chưa bao giờ kết thúc mỗi mùa giải với thành tích ghi ít hơn 3 bàn.
Mùa trước, Ramos có 10 pha lập công giúp Real giành cú đúp Liga và Champions League. Hiện tại, anh cũng đã 4 lần “nổ súng”.
Thứ mà Chiellini và các động đội của anh nên đề phòng ở Ramos, có lẽ không phải là khả năng phòng ngự của thủ quân Real mà chính là những tình huống Ramos xuất hiện trong vòng cấm địa Juve ở các tình huống đá phạt.
Đấy mới là những khoảnh khắc mà phẩm chất đặc biệt nhất của Ramos có thể tạo ra sự khác biệt lớn lao trong trận đại chiến Juve - Real.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.