Trước chuyển nhượng mùa đông, ‘siêu cò’ Mino Raiola tung tin loạn xạ đòi lật luôn FIFA

Giang Lao
Giang Lao
15/12/2020 12:08 GMT+7

Kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa vào ngày 1.1 đầu năm mới, nhưng hiện giờ ‘siêu cò’ Mino Raiola, đại diện của Paul Pogba, đã tung tin loạn xạ, thậm chí đòi lật luôn FIFA vụ bản quyền hình ảnh.

Ngoài Paul Pogba, ‘siêu cò’ quyền lực Mino Raiola còn làm đại diện cho nhiều ngôi sao hàng đầu của bóng đá châu Âu như sao trẻ Erling Haaland vừa đoạt danh hiệu “Cậu bé vàng” 2020, hay trung vệ Matthijs de Ligt, thủ môn Gianluigi Donnarumma, chân sút kỳ cựu Zlatan Ibrahimovic… Tổng cộng, ‘siêu cò’ này hiện quản lý số cầu thủ có giá trị chuyển nhượng ước tính hơn 500 triệu euro.
Những cẩu thủ này cũng xem Mino Raiola như “đấng cứu thế” của mình, và luôn răm rắp làm theo mọi sự tư vấn. Ngay cả trung phong Zlatan Ibrahimovic đầy cá tính cũng tôn sùng: “Đó như là một người cha, người anh, người bạn, Mino Raiola là người đại diện giỏi nhất năm 2020 và luôn giỏi nhất trong nghề của mình”.
Trái lại, Mino Raiola lại là cái gai rất khó chịu với các CLB như Manchester United (M.U) và cả LĐBĐ thế giới (FIFA). Với M.U, ‘siêu cò’ này vừa gây bão xung quanh chuyện đi ở của tiền vệ Paul Pogba ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây.
Dù ngôi sao người Pháp vừa lên tiếng “không biết chuyện bên trong nội bộ CLB thì đừng có nói”, nhưng Mino Raiola mới đây vẫn dứt khoát khẳng định Paul Pogba sẽ sớm chia tay M.U. Nếu ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây quá khó để ra đi, thì chắc chắn là ở kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Mino Raiola nhận danh hiệu người môi giới và đại diện cầu thủ giỏi nhất năm 2020 do tạp chí Tuttosport trao

Zlatan Ibrahimovic/twitter

Cùng với Paul Pogba, Mino Raiola cũng lên tiếng về tương lai của các thân chủ nổi tiếng như Erling Haaland (Dortmund) hay thủ môn Gianluigi Donnarumma (AC Milan) đang được các CLB hàng đầu chú ý với phí chuyển nhượng kỷ lục trên dưới 100 triệu euro, rằng: “Đang có một tương lai xán lạn và mặt trời đang chiếu rọi khắp nơi nên tùy vào tình hình, các phi vụ đến các CLB lớn hoàn toàn có thể xảy ra”.
Trong khi đó, gần đây Mino Raiola đang cùng Zlatan Ibrahimovic và khoảng 300 cầu thủ thuộc quản lý của mình chuẩn bị hồ sơ khởi kiện một công ty trực thuộc FIFA vì đã tự ý sử dụng tên, hình ảnh và mô phỏng gương mặt các cầu thủ trong trò chơi quản lý bóng đá FIFA 21 mà chưa xin phép. 

Sao trẻ Erling Haaland vừa đoạt danh hiệu “Cậu bé vàng” 2020, cũng là cầu thủ do Mino Raiola còn làm đại diện

Erling Haaland/twitter

Công ty này cho rằng, họ được phép sử dụng thông qua bản quyền hình ảnh cầu thủ đã ký với CLB. Tuy nhiên, phía ‘siêu cò’ Mino Raiola cho rằng lý do này không hợp lý và đang khởi kiện FIFA ra tòa ở Thụy Sĩ, nơi FIFA đang đặt trụ sở và công ty quản lý của Mino Raiola cũng đặt trụ sở tại đây.
Mino Raiola cũng cho biết trong cuộc phỏng vấn của tờ Tuttosport (Ý): “Vụ kiện này là khởi đầu cho một điều gì đó mới mẻ, với hàng trăm cầu thủ tham gia. Tôi sẽ theo đuổi đến cùng, và như đã từng nói, tôi làm việc là để xóa sổ FIFA, vì tổ chức này ra những quy định đi ngược lại quyền lợi cầu thủ và kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh bóng đá thuần tuý…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.