Trước thềm trận “Siêu kinh điển”: Real Madrid mất quân… lãng xẹt

24/02/2020 14:05 GMT+7

Real Madrid tiếp tục tổn thất lực lượng trước thềm trận “Siêu kinh điển” với Barcelona trên sân nhà Bernabeu tại vòng 26 La Liga vào ngày 1.3, sau khi tài năng trẻ Rodrygo bị treo giò một cách lãng xẹt.

Trận “Siêu kinh điển” lần này càng nóng hơn sau khi Barcelona vừa chiếm ngôi đầu La Liga kình địch Real Madrid sau khi đội bóng Hoàng gia bất ngờ bị Celta Vigo cầm chân 2-2 và thua Levante 0-1. Hiện tại, đội bóng xứ Catalan đang hơn Real Madrid 2 điểm (55 so với 53).

Tình huống dẫn đến Rodrygo bị thẻ đỏ

CHỤP MÀN HÌNH

Trước khi đụng độ nhau ở “Siêu kinh điển”, Real Madrid và Barcelona sẽ phải lần lượt vượi ải Man City và Napoli ở lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần này. Trong đó, đội quân của HLV Zinadine Zidane đang đối mặt với bài toán khá đau đầu về nhân sự hàng công sau khi Eden Hazard dính chấn thương mắt cá chân ở trận thua Levante.
Trong khi khả năng ra sân của ngôi sao người Bỉ vẫn còn bỏ ngỏ, Zidane lại nhận tin sốc khác khi chân sút trẻ Rodrygo bất ngờ bị treo giò vì hành động ăn mừng quán trớn. Theo đó, để chuẩn bị cho cuộc đón tiếp Barcelona, Real Madrid đã cho phép Rodrygo chơi bóng trong dự bị Castilla - đội đang chơi ở giải hạng ba Tây Ban Nha, ở trận đấu hôm 23.2 gặp San Sebastian de los Reyes.
Ở trận này, tài năng 18 tuổi đa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Castilla vào cuối trận nhưng bị đuổi khỏi sân do pha ăn mừng quá trớn. Theo đó, sau khi lập công, Rodrygo đã chạy đến trước mặt thủ môn Xabi Irureta của đối thủ dùng tay thực hiện một số động tác xúc phạm đối thủ dẫn đến việc nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu. Với án phạt này, ngôi sao trẻ người Brazil sẽ bị treo giò ở trận đấu tiếp theo ở giải quốc nội.

Hazard nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở trận "Siêu kinh điển" với Barcelona

AFP

Án treo giò của Rodrygo và việc Hazard chấn thương thực sự khiến Zidane hết sức lo lắng trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự trên hàng công. Theo đó, trong khi Gareth Bale đang sa sút phong độ nghiêm trọng, thì Benzema, Isco và Toni Kroos đang có dấu hiệu quá tải. Vì thế, Rodrygo là một phương án tích cực mà chiến lược gia người Pháp đang nhắm đến cho trận “Siêu kinh điển”. Tiền đạo 18 tuổi này đã ghi 7 bàn cho Real Madrid mùa này và là cầu thủ trẻ nhất lập hat-trick ở Champions League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.