Trưởng đoàn tuyển Thái Lan: ‘Đừng chủ quan trước sự chuẩn bị ít ỏi của Việt Nam’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/06/2019 13:43 GMT+7

Trưởng đoàn mới của tuyển Thái Lan Kitisak Champathipong vừa lên tiếng động viên các tuyển thủ quốc gia trước trận “đại chiến” với tuyển Việt Nam (VN) ở King’s Cup 2019, đồng thời nhắc nhở đội phải đặt quyết tâm cao dù đối thủ có quá ít thời gian để chuẩn bị cho giải đấu.

Trả lời truyền thông địa phương, ông Kitisak đã động viên các tuyển thủ trước thêm King’s Cup 2019 trên sân nhà từ ngày 5 - 8.6. “Kể từ thành tích Asian Cup 2019, cùng với tài năng của các ngôi sao thi đấu nước ngoài là bằng chứng rõ ràng cho thấy chúng ta có thể trở thành nhà vô địch King’s Cup năm nay. Bởi đây là giai đoạn mọi cầu thủ đều đạt được phong độ cao nhất”, ông Kitisak nói.
Ông Kitisak (ảnh nhỏ dưới) tin HLV Yodkhakthai sẽ giúp tuyển Thái Lan đoạt chức vô địch King's Cup 2019 CHỤP MÀN HÌNH
Tuy nhiên, người đứng đầu tuyển Thái Lan sau đó nhấn mạnh về sự quan trọng trong cuộc đối đầu với VN ở lượt trận đầu vào ngày 5.6. Ông Kitisak nhận định: “(Mục tiêu ở King’s Cup 2019) sẽ phụ thuộc vào trận đấu đầu tiên gặp VN vì đây có thể là trận đấu rất khó khăn. Họ (tuyển VN) đã triệu tập những cầu thủ tốt nhất đến dự giải. Mặc dù có nhiều phân tích đối thủ sẽ không quá mạnh do các tuyển thủ VN có quá ít dịp để thi đấu cùng nhau (kể từ Asian Cup 2019), nhưng đừng quên điều quan trọng nhất là họ có sự gắn kết từ các tuyển trẻ cho đến tuyển quốc gia vì đều được dẫn dắt bởi ông Park Hang-seo”.
Trả lời về tổn thất của tuyển Thái Lan sau khi tiền vệ được mệnh danh là “Messi Thái” Chanathip Songkrasin rút lui do tái phát chấn thương, ông Kitisak cho biết: “Đó là việc mà chúng tôi không muốn xảy ra khi tuyển thủ dính chấn thương giữa lúc Thái Lan chưa thi đấu ở King’s Cup năm nay. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin một số ngôi sao trẻ đang lên hiện đạt phong độ cao ở thời điểm này như Supachok Sarachat (tiền vệ của tuyển U.23 Thái Lan vừa được gọi để trám vào vị trí của Chanathip) sẽ tận dụng cơ hội để làm nên lịch sử”.
Sức mạnh của tuyển Thái Lan chắc chắn bị tổn thất không nhỏ vì không có tiền vệ Chanathip (áo xanh) AFP
Theo truyền thông Thái Lan, người đứng đầu “Voi chiến” đánh giá rất cao về Supachok khi cho rằng tiền vệ 21 tuổi Supachok đã có những đóng góp không cho CLB Buriram United (nhà vô địch Thai League) nên sẽ đảm đương tốt vai trò của “Messi Thái” trong cuộc đối đầu với VN. Ông Kitisak còn đặt niềm tin rất lớn vào HLV Sirisak Yodkhakthai khi cho rằng nhà cầm quân 50 tuổi này đã thu được không ít kinh nghiệm từ các giải trước đó (Asian Cup và China Cup), bên cạnh lợi thế tuyển Thái Lan được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ đông đảo CĐV (dự kiến sẽ chật kín khán giả) trên sân Chang Arena, tỉnh Buriram.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.