Trường hợp kỳ lạ của Messi và tuyển Argentina

06/10/2017 14:43 GMT+7

Chơi ép sân xuống 90 phút, cầm bóng và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Nhưng Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina chỉ có thể khép lại trận gặp Peru với kết hòa 0-0 đầy tiếc nuối.

Gọi Messi là "người hai mặt" thời điểm này không sai. Trong cả màu áo Barca và tuyển Argentina, anh đều sắm vai siêu sao số 1. Song, dễ nhận thấy Messi ở Barca hay bao nhiêu, thì trong màu áo đội tuyển quốc gia lại dở bấy nhiêu. Trận gặp Peru tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ (6.10) là ví dụ điển hình.
Từ đầu mùa, Messi ghi 14 bàn trên mọi mặt trận ở Barca. Phong độ ấn tượng đó khiến mọi người phải thán phục. Ở tuổi 30, số 10 vẫn duy trì được phong độ ổn định, cho thấy khả năng săn bàn không hề suy giảm. Hành trang đó được Messi mang đến Argentina quyết chiến với Peru. Phần còn lại thuộc về lịch sử.
Messi chơi không tệ, biết hy sinh, nỗ lực thi đấu vì đồng đội. Nhưng đỉnh cao một tiền đạo nằm ở bàn thắng. Với siêu sao như Messi, tịt ngòi vẫn là tịt ngòi. Tung ra 8 cú sút, không có pha nào trúng đích, một trong số đó đi ra ngoài đáng tiếc khi Messi đệm bóng rất gần cầu môn. Và Argentina khép lại 90 phút trong sự thất vọng.
Trên Goal, cây bút Daniel Edwards mô tả Argentina chỉ biết vờn đối thủ, trong khi thiếu nhát kiếm quyết định dẫn đến bàn thắng. Khi một tập thể quy tụ dàn sao thượng hạng không thể ghi bàn, họ tựu chung vẫn thất bại. Chẳng có biện minh nào hợp lý ở đây. Tỷ số chung cuộc quyết định tất cả và bóng đá không có khái niệm cảm thông.
Các cầu thủ Peru đã phong tỏa Messi thành công Reuters
Với Argentina, trận hòa Peru đẩy họ vào thế đường cùng khi buộc phải thắng ở loạt trận cuối mới mong đi tiếp. Nếu "La Albiceleste" phải ngồi nhà xem World Cup, Messi và đồng đội nên tự trách mình. Họ không cho thấy được phẩm chất ngôi sao trong những trận cầu quyết định. Và Messi đáng trách hơn tất cả khi gây thất vọng tràn trề.
Nhưng đổ mọi tội lỗi lên số 10 rất thiếu công bằng. Cả đội Argentina xứng đáng bị lên án. Các vị trí chơi chưa thật sự máu lửa. Họ cũng không giữ được cái đầu lạnh để tung ra những đòn kết liễu đối phương sắc bén. Cả trận, Argentina tung ra 13 pha dứt điểm, 7 trong số đó trúng đích, 6 ra ngoài. Không bàn thắng nào được ghi.
Nhìn công từ 90 phút tại Argentina, người hâm mộ dành lời khen cho Peru nhiều hơn chủ nhà. Họ chơi thứ bóng đá tập thể, cùng nhau khóa chặt Messi. Khi số 10 có bóng, luôn xuất hiện 2 đến 3 chiếc áo trắng lao vào cản phá. Peru quá hiểu Messi và Argentina. Kết quả hòa 0-0 hôm nay xứng đáng cho nỗ lực không biết mệt mỏi của họ.
Còn Messi và các đồng đội, họ tiếp tục tạo ra trường hợp rất kỳ lạ của bóng đá. Tại CLB, Messi luôn cho thấy phong độ ổn định, thể hiện khả năng ghi bàn nhạy bén. Còn khi lên tuyển, anh tịt ngòi rất vô duyên. Messi cũng tỏ ra bế tắc, thiếu sáng tạo nhiều lần rê dắt trong bối cảnh phía trước xuất hiện đông hàng thủ Peru.
Rủi thay, Messi mang sự vô duyên đó "lây" cho đồng đội, khiến họ dù chơi ở CLB rất hay nhưng lại nhạt nhòa khi lên tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.