Truyền thông Thái Lan: 'Đã đến lúc phải chấp nhận vị trí số 2 Đông Nam Á'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/06/2019 09:52 GMT+7

Truyền thông Thái Lan đã mổ xẻ thất bại 0-1 của đội nhà trong trận “đại chiến” với Việt Nam (VN) ở lượt trận đầu King’s Cup 2019 hôm 5.6, trong đó có việc họ đã chấp nhận vị trí số 2 ở bóng đá Đông Nam Á.

Thật vậy, dù là giải đấu giao hữu, nhưng Thái Lan và VN ít nhiều coi trận đấu trên là một cuộc “đại chiến” để khẳng định vị thế số 1 bóng đá Đông Nam Á.
Tuyển Thái Lan đã có một thế trận không tồi, nhưng họ đã phải gục ngã trước bản lĩnh của thầy trò HLV Park Hang-seo sau bàn thắng của tiền đạo Nguyễn Anh Đức ở phút bù giờ cuối cùng.
Báo giới Thái Lan cho rằng đã đến lúc phải chấp nhận đứng sau bóng đá VN ở khu vực Đông Nam Á CHỤP MÀN HÌNH
Ngoài sự luyến tiếc và sốc, truyền thông Thái Lan đã phân tích một số nguyên nhân vì sao “Voi chiến” không thể đánh bại VN. Theo tờ Siam Sports, VN đã chứng minh sự trỗi dậy trong thời gian qua khi nhập cuộc áp tốt và “lực đẩy” trong các pha tấn công dù không nhiều, khiến đôi khi các cầu thủ Thái Lan… “không kịp thở.
“Đó là sự khác biệt rõ ràng, còn điều chúng ta vượt trội hơn VN là việc khán giả lấp kín sân (Chang Arena) với những tiếng reo hò cổ vũ”, tờ Siam Sports viết.
HLV Yodkhakthai bất lực trong việc giúp Thái Lan lấy lại vị thế ở Đông Nam Á ĐỘC LẬP
Báo giới Thái Lan nhận định rằng việc thiếu tiền vệ tài năng Chanathip Songkrasin (người được mệnh danh là “Messi Thái”) đã ít nhiều làm suy yếu sức mạnh của “Voi chiến”, trong đó các pha tấn công không có sự gắn kết.
Một số nhà bình luận của Thái Lan còn cho rằng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 với mục tiêu kiểm soát truyến giữa của HLV Sirisak Yodkhakthai đã không thành công và chỉ khởi sắc phần nào với một số điều chỉnh, trong đó có việc tung tiền vệ Sumanya Purisai vào sân.
Theo tờ Siam Sports, với những sự vận hành chưa tốt trong lối chơi, sai lầm của thủ môn Kawin Thamsatchanan ở cuối trận đã “nghiền nát” hy vọng của Thái Lan.
Bóng đá VN đã bước ra ranh giới của bóng đá Đông Nam Á dưới thời HLV Park Hang-seo ĐỘC LẬP
Sau những phân tích và kết quả trận đấu, tờ Siam Sports đã đặt ra vấn đề “ai là số 1 của bóng đá Đông Nam Á. “Chấp nhận là số 2 ở Đông Nam Á? Đã đến lúc chúng ta phải chấp nhận điều đó. Hiện tại, VN thực sự là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á”, tờ báo này viết kèm theo dẫn chứng: “VN vô địch AFF Cup 2018, lọt vào top 8 đội mạnh nhất châu Á khi vào tứ kết Asian Cup 2019, cộng với HLV tuyển U.23 cũng là Park Hang-seo thắng U.23 Thái Lan đến 4-0. Trong khi Thái Lan chỉ vào đến bán kết AFF Cup 2018 và vòng 16 đội Asian Cup 2019 và giờ đây VN đã đánh bại “những chú voi chiến” với tỷ số 1-0 ở King Cup 2019”.
Lịch thi đấu King's Cup 2019
Ngày 8.6
Tranh hạng ba (15 giờ 30): Thái Lan - Ấn Độ
Chung kết (19 giờ 45): VN - Curacao
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.