Từ chối Liverpool, Del Piero sang Úc thi đấu

06/09/2012 10:39 GMT+7

(TNO) Huyền thoại của Juventus, tiền đạo Alessandro Del Piero đã chính thức ký hợp đồng thi đấu cho Sydney FC tại giải vô địch quốc gia Úc với thời hạn 2 năm kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm nữa, theo hãng thông tấn ANSA và Sky Italia hôm 5.9.

(TNO) Huyền thoại của Juventus, tiền đạo Alessandro Del Piero đã chính thức ký hợp đồng thi đấu cho Sydney FC tại giải vô địch quốc gia Úc với thời hạn 2 năm kèm theo điều khoản gia hạn thêm 1 năm nữa, theo hãng thông tấn ANSASky Italia hôm 5.9 (giờ địa phương).

>> Đội bóng Thái Lan dùng “bom tiền” mời Del Piero
>> Juventus phô diễn sức mạnh, Inter Milan gục ngã
>> Chiến thắng gây tranh cãi của Juventus trong trận khai mạc Serie A

Từ chối Liverpool, Del Piero sang Úc thi đấu
Del Piero chia tay Juventus sau 19 năm gắn bó - Ảnh: AFP

Theo đó, tay săn bàn người Ý sẽ nhận được mức lương 1,6 triệu euro/năm tại đội bóng mới, qua đó trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất trong lịch sử giải Bóng đá vô địch quốc gia Úc từ trước đến nay.

Sau khi chia tay Juventus hồi cuối mùa giải năm qua do không được đề nghị ký tiếp hợp đồng, Del Piero vẫn nhận được một số lời mọi gọi đến từ Sion, Celtic và cả Liverpool. Được biết, đội bóng thành phố cảng nước Anh muốn có tiền đạo người Ý trong đội hình để dự bị cho bộ đôi Luis Suarez và Fabio Borini. Nhưng sau cùng, Sydney FC đã vượt qua Liverpool để giành quyền sở hữu Del Piero.

Tin từ Sky Italia cho biết Del Piero sẽ xuất hiện cùng giám đốc điều hành Tony Pignata của Sydney FC để giải thích lý do chuyển sang chơi cho Sydney FC, cũng như công bố các điều khoản về hợp đồng trong cuộc họp báo để tại khách sạn Principi ở Turin (Ý) vào ngày hôm nay (6.9).

Năm nay 37 tuổi, Del Piero sở hữu thành tích 698 lần khoác áo Juventus và ghi được 286 bàn thắng. Suốt 19 mùa giải thi đấu trong màu áo sọc trắng đen, anh có được 6 danh hiệu vô địch Serie A, 1 Champions League, 1 cúp Quốc gia và 4 Sêu cúp… Ngoài ra, Del Piero còn là thành viên của tuyển Ý giành chức vô địch World Cup 2006.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.