Tử địa của đội khách

09/01/2010 08:20 GMT+7

Arsenal đã phải bỏ tiền đền phí di chuyển cho các CĐV Bolton khi trận đấu giữa họ với Bolton vào hôm thứ tư qua bị hoãn lại vì tuyến rơi dày đặc.

Ramsey (trái) đang chơi rất lên chân ở tuyến tiền vệ Arsenal - Ảnh: AFP

Arsenal đã phải bỏ tiền đền phí di chuyển cho các CĐV Bolton khi trận đấu giữa họ với Bolton vào hôm thứ tư qua bị hoãn lại vì tuyến rơi dày đặc.

Trận đấu đó bị dừng lại cũng khiến Arsenal bỏ lỡ cơ hội leo lên vị trí thứ 2 Premier League. Các CĐV Arsenal hôm nay hy vọng thời tiết sẽ ủng hộ họ và đội bóng khi các cầu thủ của HLV Wenger tiếp đội khách Everton. Thật khó chịu khi phải dừng lại sự sung sướng vào mỗi dịp cuối tuần ở sân Emirates, nơi các cầu thủ của Wenger thắng 8/9 trận từ đầu mùa.

Arsenal đang có phong độ tốt. Tháng 12 vất vả qua, họ thắng hết các trận và chỉ để hòa 1 trận trên sân của Burnley. Tuy Fabregas chấn thương, Eboue và Song về châu Phi dự CAN và những cầu thủ như Walcott, Clichy, Gibbs, Bendtner, Van Persie vẫn vắng mặt nhưng ông Wenger đã có Denilson, Rosicky và Arshavin trở lại. Các cầu thủ trẻ như Ramsey, Wilshere cũng chơi rất tiến bộ trong thời gian gần đây.

Đừng ai nghi ngờ về khả năng vô địch của Arsenal. Chúng tôi có đủ khả năng đó _HLV Arsene Wenger
Everton trải qua tháng 12 rồi với thành tích không thua nhưng họ bị chia điểm đến 4/5 trận, chỉ thắng mỗi 1 trận trước Burnley. Đầu mùa này, đội quân của HLV Moyes được coi là một trong những đội sẽ thách thức nhóm “tứ đại gia” song đến giờ Everton mới chỉ giành được 22 điểm, đứng ở vị trí thứ 12. Giấc mơ cạnh tranh với nhóm top 4 của họ mùa này coi như bị phá hủy.

Cũng phải thông cảm cho Moyes vì ở bất kỳ thời điểm nào trong mùa này, Everton đều giống như một bệnh viện hơn là một đội bóng. Arteta, Anichebe, Jagielka và thêm Rodwell, Gosling, Distin bị chấn thương. Jo được đem trả về cho Man City vì thói vô kỷ luật trong khi Yakubu và Yobo phải về châu Phi dự CAN 2010.

Everton hẳn sẽ cảm thấy thiếu tự tin khi đến sân của Arsenal vì ở trận mở màn mùa bóng ngay trên sân nhà Goodison Park của mình, Everton đã bị Arsenal đánh bại với tỷ số 6-1. Thành tích của Everton trong 17 lần đến sân của Arsenal từ khi giải Premier League được thành lập cũng không sáng sủa lắm: họ chỉ thắng Arsenal đúng 1 trận cách đây 14 năm. Ở 16 lần còn lại, Everton thua 16, hòa 2. Arsenal cũng chính là đội chọc thủng lưới Everton nhiều hơn bất kỳ đội nào: 73 bàn trong 17 trận kể trên.

Hàng tấn công của Arsenal ở trận này sẽ là các cầu thủ nhỏ con như Eduardo, Arshavin, Nasri. Họ sẽ cảm thấy chới với khi đứng trước các cầu thủ như Fellaini của Everton. Song đừng vì thế mà coi thường các cầu thủ nhỏ con, chẳng phải Arsenal đã đánh bại Aston Villa giàu cơ bắp 3-0 lượt trước sao?

Dự đoán: Arsenal thắng 3-1.      

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.