Tứ kết Champions League: Barcelona – Bayern Munich phân định thủ môn giỏi nhất nước Đức

14/08/2020 20:04 GMT+7

Trận tứ kết Champions League giữa Barcelona và Bayern Munich diễn ra lúc 2 giờ sáng ngày 15.8 rất thú vị khi đây là cuộc chiến giữa 2 thủ môn xuất sắc nhất nước Đức, vốn đã có hiềm khích suốt một năm qua.

Thủ môn của Barcelona là Marc-Andre ter Stegen sẽ đối đầu với Manuel Neuer của Bayern Munich tại tứ kết Champions League để phân định rõ ai là thủ môn xuất sắc nhất nước Đức khi hai tài năng này không ai phục ai.
Cuộc chiến giành vị trí bắt chính tuyển Đức của 2 thủ môn cá tính này đã gây hao tổn giấy mực báo chí và khiến HLV trưởng đội tuyển Đức Joachim Loew đau đầu suốt thời gian qua.
Cuộc cạnh tranh quyết liệt của Barcelona – Bayern Munich và Manuel Neuer từng khiến HLV tuyển Đức Joachim Low phải lựa chọn phương án trung dung là cho bắt luân phiên, người bắt trận này, người bắt trận khác. Cách làm không giống ai của Joachim Loew không ngoài mục đích muốn dẹp yên sự tị nạnh của hai nhân vật cá tính này.

Neuer chưa bao giờ xem trọng tài năng của Marc-Andre ter Stegen

AFP

Vào năm ngoái, chính Chủ tịch Bayern Munich lúc bấy giờ là Uli Hoeness đã tuyên bố nếu ông Joachim Loew không trao cơ hội bắt chính cho Neuer thì ông sẽ rút toàn bộ cầu thủ Bayern Munich, không cho bất kỳ ai tập trung đội tuyển quốc gia.
Khi Neuer được chọn là đội trưởng đội tuyển Đức, tại UEFA Nations League và vòng loại Euro 2020, thì chính Ter Stegen đã phản ứng: “Không thể tìm ra được lời giải thích khi tôi không được thi đấu”.
Ngay sau đó, Neuer đã lên án phát biểu của Ter Stegen và mạnh miệng nói rằng những lời bình luận của Ter Stegen không giúp ích cho sự đoàn kết trong đội. Những tranh cãi qua lại của 2 thủ môn này khiến nội tình tuyển Đức xào xáo suốt một thời gian dài.
Neuer vẫn là trụ cột đưa Bayern vô địch Bundesliga và Cúp Quốc gia ở mùa bóng vừa qua. Anh nói rằng anh chính là người giỏi nhất ở vị trí của mình: "Tôi là người giỏi nhất. Huấn luyện viên nào sẽ cũng chọn những cầu thủ giỏi nhất? Tôi không nghi ngờ gì mình là người giỏi nhất, mặc dù tôi đã có tuổi". Tuyên bố này của Neuer như muốn nhắc khéo Ter Stegen còn lâu mới lấy được vị trí số một ở tuyển Đức.
Cuộc chiến căng thẳng giữa 2 thủ môn người Đức vì thế đã góp phần cho tứ kết Champions League giữa Barcelona và Bayern Munich nóng lên. Giám đốc điều hành của Bayern, Karl-Heinz Rummenigge khẳng định Neuer sẽ thắng Ter Stegen: "Đức thật may mắn khi có 2 thủ môn hàng đầu thế giới này, nhưng Neuer thực sự ở đẳng cấp thế giới còn Ter Stegen vẫn đang trên đường đến đẳng cấp đó". Tuy nhiên, cựu hậu vệ Đức, Benedikt Howedes lại nghĩ khác khi nói rằng: “Không có khoảng cách giữa hai thủ môn tuyển Đức. Nó giống như sự so sánh giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo - cả hai đều tuyệt vời".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.