Tứ kết Champions League, chờ 'Siêu kinh điển'

16/03/2017 15:28 GMT+7

18 giờ chiều mai (17.3, giờ VN), tại trụ sở Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) ở Nyon, Thụy Sỹ sẽ diễn ra lễ bốc thăm chia cặp đấu vòng tứ kết Champions League.

Với 8 đội góp mặt, đại diện giải La Liga (Tây Ban Nha) chiếm ưu thế với đến 3 đội góp mặt là Atletico Madrid, Barcelona và Real Madrid; kế đến giải Bundesliga (Đức) có 2 đại diện là Bayern Munich và Borussia Dortmund. Còn lại giải Serie A (Ý), Ngoại hạng Anh và Ligue 1 (Pháp) chỉ 1 đại diện lần lượt là Juventus, Leicester và Monaco.

Tại vòng tứ kết với việc bốc thăm mở, không xếp hạt giống và các đội cùng quốc gia đều có thể gặp nhau. Nên khả năng xảy ra trận derby Madrid giữa Atletico và Real, hay “Siêu kinh điển” giữa Barcelona và Real. Hay cả cặp Real gặp Bayern, Bayern gặp Barcelona… đều có khả năng xảy ra.

Riêng CLB Ý, Juventus thì thủ quân thủ môn Buffon nói thẳng: “Gặp đội nào cũng được, miễn đừng gặp Leicester là được”. Leicester cũng là trường hợp hy hữu ở giải Champions League mùa này, khi lần đầu góp mặt đã vào thẳng đến vòng tứ kết giữa lúc “đại gia” Arsenal 8 năm rồi chẳng làm được. Lạ lùng nữa là đang bay cao ở giải châu Âu, nhưng tại giải Ngoại hạng Anh thì Leicester mùa này đang phải chạy trối chết lo trụ hạng.

Hiện các hãng cá cược cũng ra tỷ lệ khả năng Leicester viết tiếp câu chuyện không tưởng vô địch Champions League là 25/1 (đặt 1 ăn 25). Trong khi đó, Barcelona vẫn là ứng cử viên vô địch số 1 với tỷ lệ 11/4 (đặt 4 ăn 11), kế đến là Bayern 3/1; Real 9/2; Juventus 7/1; Atletico 9/1; Dortmund 10/1; Monaco 66/1. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.