Tứ kết Champions League, Man City - Lyon: Ai xứng đáng làm đối thủ của Bayern Munich?

15/08/2020 15:57 GMT+7

Giữa Man City và Lyon sẽ chỉ có một tấm vé vào bán kết Champions League mà mọi chuyện sẽ được giải quyết sau trận tứ kết cuối cùng, diễn ra vào 2 giờ sáng 16.8 (theo giờ VN) tại sân Jose Alvalade, Lisbon.

Trên lý thuyết, Man City được xem là đối thủ tiềm năng của Bayern Munich ở trận bán kết Champions League. Thế nhưng, để biến điều đó thành hiện thực, “The Citizens” sẽ phải trải qua 90 phút không hề dễ thở trước quyết tâm làm phá sản mọi dự đoán của Lyon.

“Không có cơ hội thứ hai”

Hai đội bóng đầu tiên lọt vào bán kết đều là những CLB chưa từng vô địch châu Âu, Man City sẽ là đội thứ ba nếu họ đánh bại Lyon vào rạng sáng mai, nhưng HLV Pep Guardiola cho rằng việc mọi chuyện chỉ được giải quyết trong 90 phút là một sự khác biệt quan trọng, thậm chí nó còn có lợi cho những đội bóng không dồi dào về tài chính.

Nhận định bóng đá: Manchester City – Lyon, ít bàn thắng và khó có bất ngờ

Ông nói: “Chỉ chơi một trận khiến nó khá khác biệt, khi bạn chơi ở trận lượt đi bạn luôn để mắt đến trận lượt về, nhưng trong tình huống này thì không có cơ hội thứ hai. Bạn có thể đi tiếp hoặc về nhà, và đó có thể là lý do tại sao có một số kết quả bất ngờ. Các CLB ưu tú sẽ luôn ở đó, họ sẽ không biến mất, nhưng có lẽ đôi khi bạn cần loại cạnh tranh này vì trong một trận đấu, điều gì cũng có thể xảy ra. Thật là thú vị”.
Man City được đánh giá là ứng viên số 1 cho chiếc cúp vô địch mùa này, dù họ chưa bao giờ vượt qua vòng bán kết, nhưng HLV Guardiola không hề đánh giá thấp Lyon, đối thủ từng hạ đo ván họ ngay tại sân Etihad. Ông nói: “Sức ép luôn hiện hữu, chúng tôi chỉ cần cố gắng hết sức mình. Tôi nghĩ rằng chúng tôi biết khá rõ về Lyon lúc này, họ nhanh và hung hăng với một số cầu thủ nguy hiểm nên sẽ không dễ dàng gì, nhưng bạn sẽ không mong đợi điều gì khác ở một trận tứ kết”.
Tất nhiên, Man City “đã chuẩn bị sẵn sàng” cho điều đó và “cảm thấy rằng đã đến lúc được là chính mình. Chúng tôi sẽ tôn trọng đối thủ, nhưng trong trận đấu này, tôi muốn xem đội bóng của mình thể hiện họ là ai. Tôi muốn chúng tôi vững vàng trong tâm trí và cố gắng thực hiện kế hoạch của mình” để lọt vào bán kết.

“Không thay đổi cách tiếp cận”

Lyon (phải) sẽ không nhất thiết phải thắng trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát bóng với Man City

Reuters

Đúng như HLV Guardiola đã nói, Lyon cảm thấy họ có nhiều cơ hội trong thể thức một trận hơn là 2 trận, như thổ lộ của HLV Rudi Garcia, “với 2 lượt trận hoặc một trận thì việc tạo ra cú sốc ở 2 lượt trận sẽ khó hơn nhưng chúng tôi đã làm được điều đó trước Juventus. Chỉ với một trận đấu, tôi hy vọng chúng tôi có cơ hội vượt qua nhiều hơn”. Dù vậy, “nó sẽ không thay đổi cách tiếp cận của chúng tôi”.
Thật vậy, đừng mong đợi Lyon sẽ thay đổi kế hoạch đã thành công trước Juventus. Maxwel Cornet đã gây tại họa cho Man City ở vòng bảng mùa trước và anh đã thích nghi rất tốt với vị trí hậu vệ cánh trái mới của mình. Trung vệ Marcelo sẽ cần phải có một màn trình diễn tuyệt vời nữa nếu Lyon muốn tạo ra một cú sốc khác, trong khi Moussa Dembele có thể được bố trí đá thay Toko Ekambi để chơi cặp với Memphis Depay, cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công của Lyon.
HLV Garcia nói tiếp: “Chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi có được sự phục vụ chất lượng cho các tiền đạo và đảm bảo chúng tôi nguy hiểm trong khu vực 1/3 cuối sân của đối thủ. Chúng tôi biết rằng mình sẽ không nhất thiết phải thắng trong cuộc chiến giành quyền kiểm soát bóng với Man City - đó là ADN của họ. Nhưng chúng tôi cần sử dụng nó và giành lại bóng một cách tốt nhất. Chúng tôi không được để đội bóng của họ chơi và tài năng cá nhân gây ra vấn đề cho chúng tôi”.
Biết mình biết ta là một trong những yếu tố đã giúp Lyon loại Juventus ra khỏi cuộc chơi và họ hy vọng sẽ tiếp tục làm được điều đó trước Man City bởi “sẽ là lịch sử nếu có 2 đội bóng Pháp ở vòng bán kết” (cùng với PSG). Thế nhưng, dù không đánh giá thấp Lyon nhưng hầu như không có dự đoán nào trao tấm vé vào bán kết cho thầy trò HLV Garcia.
Tình hình nhân sự
Man City: Sergio Aguero không theo chân đội bóng đến Bồ Đào Nha vì chấn thương.
Lyon: Không có cầu thủ nào dính chấn thương hay vướng án treo giò.
Lịch sử đối đầu
- Man City và Lyon đã gặp nhau 2 lần ở các Cúp châu Âu, Man City chưa thắng được trận nào, Lyon thắng 1.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.