Tứ kết Champions League, RB Leipzig - Atletico Madrid: Khó cản bước đoàn quân của HLV Simeone

13/08/2020 15:24 GMT+7

Vào lúc 2 giờ sáng ngày 14.8 (theo giờ VN) tại sân Jose Alvalade, Lisbon, RB Leipzig sẽ đọ sức với Atletico Madrid trong trận tứ kết thứ hai của Champions League mùa này để giành quyền gặp PSG ở bán kết.

RB Leipzig - Atletico Madrid sẽ là một trận đấu hấp dẫn về phong cách và nó cũng có thể mang đến những con số thống kê sít sao nhất. Phong độ của Atletico Madrid đã tốt hơn sau khi bóng đá hoạt động trở lại và dù vẫn rất đáng gờm nhưng Leipzig chưa có cơ hội để thay thế cho sự ra đi của Timo Werner (đến Chelsea). Có lẽ chỉ riêng điều đó đã dẫn đến những dự đoán có lợi cho đội bóng Tây Ban Nha từng lọt vào trận chung kết Champions League năm 2014 và 2016.

“Không thay đổi phong cách”

Về sự ra đi của Werner, HLV Julian Nagelsmann của Leipzig cho biết: “Chúng tôi đã nói rất nhiều về việc thiếu Werner rồi. Chúng tôi biết mình không có Werner, nhưng chúng tôi có những cầu thủ khác rất mạnh về tấn công. Tôi không biết ai sẽ bắt đầu - tôi không nói điều đó trước một trận đấu như bạn biết - nhưng chúng tôi có thế mạnh về tấn công và chúng tôi có những cầu thủ không chơi khi Werner ở đây, những người mà bây giờ sẽ có cơ hội thể hiện những gì họ có thể làm và ghi nhiều bàn thắng”.
Đúng là Leipzig vẫn còn đủ hỏa lực để gây khó khăn cho Atletico Madrid, đặc biệt là khi Patrik Schick đã tìm lại được phong độ. Tuy nhiên, điều đáng lo là Emil Forsberg, người có lẽ sẽ thay thế vị trí của Werner ở bên cánh trái hàng công, không tạo ra được mối đe dọa tương tự. Dù vậy, kể cả khi Atletico Madrid “có thể lực tốt, họ có một trung vệ thật sự mạnh mẽ trong Gimenez và Savic ở bên cạnh anh ta” thì Leipzig “sẽ không thay đổi phong cách của mình”.
Theo HLV Nagelsmann, “rõ ràng chúng tôi muốn tìm cách xuống biên, di chuyển bóng rộng hơn và cố gắng tìm ra khoảng trống ở tuyến sau của họ”. Bên cạnh đó, khi biết rằng Atletico Madrid không có kinh nghiệm trong thể thức loại trực tiếp một trận, Leipzig sẽ cố gắng tận dụng điều đó khi họ biết rằng “bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra chỉ trong một trận đấu”.
“Chơi theo cách của mình” và “tập trung vào bản thân” là 2 điều mà HLV Nagelsmann muốn các cầu thủ của mình phải ghi nhớ bởi không phải đội bóng nào cũng làm được điều đó khi đối mặt với Atletico Madrid. Việc Leipzig đánh bại Tottenham ở vòng 1/8 cho thấy họ là một kẻ đứng bên lề có khả năng thực tế để giành chiến thắng tại giải đấu này. Thế nhưng, xin nhắc lại, đó là lúc họ có Werner trong đội hình.

“Lựa chọn duy nhất” là chiến thắng

Atletico Madrid (phải) luôn tìm cách để gây tổn thương cho đối thủ

AFP

Những điều mong muốn của HLV Nagelsmann sẽ không thừa bởi theo HLV Diego Simeone, Atletico Madrid “chỉ tập trung vào việc chuẩn bị cho trận đấu theo cách tốt nhất, đưa trận đấu theo hướng chúng tôi muốn và tìm cách làm tổn thương đối thủ”. Ông “không nghĩ xa hơn ngày mai” bởi “ngày mai không chỉ quan trọng để giành chiến thắng mà đó là lựa chọn duy nhất”.
Sau khi loại Liverpool và tiến xa hơn Real Madrid ở Champions League lần đầu tiên kể từ mùa giải 1996-1997, Atletico Madrid có thể tin rằng đây sẽ là mùa bóng của họ, nhất là khi các CĐV của đội bóng đều biết rằng dưới thời HLV Simeone, họ chưa bao giờ thua một trận hoặc một vòng đấu loại trực tiếp ở Champions League trừ khi có Ronaldo trong đội hình của đối thủ. Bây giờ Ronaldo cùng Juventus đã phải làm khán giả thì liệu còn có gì có thể cản đường Atletico Madrid dến vinh quang?
Thế nhưng, như đã nói ở trên, HLV Simeone “không nghĩ xa hơn ngày mai” bởi trước mặt họ là “một trận đấu tuyệt vời với một đội bóng giỏi và một HLV trẻ đang làm việc rất tốt. Họ là một đội bóng tuyệt vời, họ đứng thứ ba ở Bundesliga. Họ đã chơi ít trận hơn chúng tôi ở giải VĐQG, nhưng những số liệu của họ rất giống với chúng tôi trong mùa giải”.
Tất nhiên, Angel Correa và Sime Vrsaljko đã không thể theo chân đội bóng đến Bồ Đào Nha vì nhiễm Covid-19 trong khi Thomas Partey vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng với quân số còn lại, Atletico Madrid sẽ chẳng sợ một ai. Đơn giản vì thái độ không bao giờ đầu hàng chết và tinh thần chiến đấu của Atletico Madrid là những lý do khiến họ không bao giờ bị đánh giá thấp.
Tình hình nhân sự
RB Leipzig: Ibrahima Konate là cầu thủ duy nhất vắng mặt vì chấn thương nhưng khả năng ra sân của Patrik Schick và Marcel Halstenberg vẫn bỏ ngỏ.
Atletico Madrid: Angel Correa và Sime Vrsaljko đều không thể cùng đội bóng đến Bồ Đào Nha do dương tính với virus Corona trong khi Thomas Partey chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.