Tứ kết Cúp Liên đoàn Anh: Man City thị uy, Chelsea sảy chân

18/12/2013 05:47 GMT+7

(TNO) Trong khi Man City tranh thủ thị uy với Barcelona bằng chiến thắng 3-1 trước Leicester City, thì Chelsea của Jose Mourinho lại bất ngờ sảy chân trước Sunderland trong hiệp phụ của loạt trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

(TNO) Trong khi Man City tranh thủ thị uy với Barcelona bằng chiến thắng 3-1 trước Leicester City, thì Chelsea của Jose Mourinho lại bất ngờ sảy chân trước Sunderland trong hiệp phụ của loạt trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

>> Arsenal đấu Bayern, Man City đụng Barca
>> Man City đè bẹp Arsenal bằng 1 ván tennis
>> HLV Mourinho ‘xuống tóc’ để lo cho Chelsea  

 
Man City (áo trắng) không gặp khó khăn để góp mặt ở bán kết Cúp Liên đoàn Anh - Ảnh: Reuters

Trước một đối thủ được đánh giá thấp hơn nhiều, HLV Pellegrini đã cho nhiều trụ cột như Yaya Toure, Fernandinho và Negredo được nghỉ ngơi, chỉ giữ lại bộ khung vừa đủ để có thể tạo ra một thế trận cho nửa xanh thành Manchester.

Bàn thắng mở tỷ số đến từ khá sớm, phút thứ 8 từ một tình huống đá phạt Kolarov sút chân trái vào góc cao khung thành Leicester, thủ thành Schmeichen không thể làm gì hơn là vào lưới nhặt bóng.

Thế trận áp đảo tiếp tục được các cầu thủ Man City tạo ra, liên tiếp là những cú dứt điểm làm chao đảo khung thành đội chủ nhà. Trước khi hiệp 1 khép lại đội khách cũng đã kịp nhân đôi cách biệt.

Từ đường chuyền thuận lợi của Milner, Dzeko bật cao đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho Man xanh ở phút 41.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2 chủ nhà Leicester City thực hiện hàng loạt các sự thay đổi trong đội hình, nhưng khi mà các cầu thủ mới vào sân còn chưa kịp ổn định đội hình thì họ đã phải đón nhận bàn thua thứ 3.

 
Dzeko (10) lập cú đúp vào lưới Leicester City - Ảnh: Reuters

Tiếp tục là một pha phối hợp đẹp mắt giữa Dzeko và Miner, kết thúc bằng cú sút chân phải của Dzeko và 3-0 cho Man City ở phút 53.

Thảnh thơi sau bàn thắng thứ 3, các cầu thủ đội khách chủ động giảm nhịp trận đấu và đây là cơ hội cho các học trò của HLV Pearson có cơ hội xâm nhập vòng cấm Man City.

Trong một tình huống dâng cao tấn công (phút 77) Paul Konchesky chuyền bóng như đặt để Dyer dứt điểm gọn gàng đem về bàn thắng danh dự cho Leicester.

Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea đã bất ngờ sảy chân trước Sunderland với tỷ số 2-1.

 
Sự chủ quan của HLV Jose Mourinho đã khiến Chelsea phải trả giá - Ảnh: AFP

Thay đổi đến 8 cái tên so với đội hình xuất phát trong chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace, nhưng Chelsea vẫn dễ dàng chiếm lĩnh thế trận nhờ chất lượng vượt trội của các cầu thủ dự bị.

Trong khi đó, Sunderland đã ra sân với tinh thần cao hơn người ta tưởng. Bỏ lại những khó khăn ở Premier League, đội chủ sân The Light cho thấy họ quyết tâm làm nên bất ngờ trước The Blues để có được một cú hích tinh thần mới.

Rất nhiều cơ hội ngon ăn được các cầu thủ áo xanh tạo ra trước khung thành Mannone, tuy nhiên, họ lại thiếu đi "bản năng sát thủ" để kết liễu đối thủ. Bàn mở tỷ số của Chelsea đến từ một tình huống đá phản lưới nhà của Lee Cattermole (phút 46)

Tấn công nhiều nhưng không ghi được thêm bàn thắng, Chelsea bị trả giá vào phút cuối khi các hậu vệ của họ bỏ mặc Borini một mình, tạo điều kiện cho tiền đạo này sút bóng vào lưới trống ở góc khá hẹp đúng vào phút 89.

Bước sang hiệp phụ, thế trận xoay chiều chóng mặt. Các cầu thủ Chelsea xuống sức trông thấy trong khi Sunderland hừng hực khí thế.

 
Ki Sung-Yueng (áo đỏ) ăn mừng bàn thắng muộn "kết liễu" Chelsea - Ảnh: Reuters

Và cuối cùng điều gì đến cũng phải đến, đêm ác mộng của Chelsea kết thúc bởi pha xử lý gọn gàng và quyết đoán của tiền vệ người Hàn Quốc, Ki Sung-Yueng ở phút 118. Thêm một lần nữa, các hậu vệ áo xanh cho thấy họ dễ bị vượt qua như thế nào trong vòng cấm địa đội nhà.

Vừa thua vừa mất sức, Chelsea đã có sự chuẩn bị tệ nhất có thể cho trận đấu quan trọng với Arsenal tại Premier League vào thứ 2 tuần tới.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.