Tứ kết EFL Cup: Arsenal nhận thất bại xấu hổ trước Tottenham ngay tại Emirates

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/12/2018 09:12 GMT+7

Không những bị Tottenham đánh bại ngay trên sân nhà Emirates với tỷ số 0-2, Arsenal còn phải chịu sự chỉ trích kịch liệt từ dư luận do một hành động côn đồ của cổ động viên ở loạt trận tứ kết EFL Cup (Carabao Cup) diễn ra rạng sáng nay (20.12, giờ VN).

Đây là thất bại đầu tiên của Arsenal trước Tottenham trên sân nhà kể từ năm 2010. Tiền đạo ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min là người lập công giúp Tottenham vượt lên dẫn trước ở phút 20 trong cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng thành London. Những nỗ lực của “Pháo thủ” sau đó không những bất lực mà còn phải chịu thêm một bàn thua cùng với một vết “ô nhục” từ CĐV.
Sự cố Alli bị CĐV của Arsenal ném chai sau khi ghi bàn ấn định tỷ số CHỤP MÀN HÌNH
Ở phút 73, sau khi tiền vệ người Anh Dele Alli ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách thì bất ngờ nhận một phản ứng “xấu xí” từ đám đông CĐV của Arsenal. Theo đó, ngay sa khi lập công, Alli đã bị CĐV của Arsenal ném trúng 1 chai nhựa vào sau đầu. May mắn là cú ném không gây chấn thương nặng cho tiền vệ trẻ tuyển Anh, và Alli đã có cử chỉ về phía CĐV đội chủ nhà với ý “khinh thường” về cách xử sự. “Hành động ấy làm cho bàn thắng của của tôi trở nên ngọt ngào hơn, và chúng tôi đã giành chiến thắng”, Alli nói một nụ cười đầy mỉa mai sau trận đấu.
Trong khi đó, ngay sau trận đấu, HLV Mauricio Pochettino của Tottenham đã kêu gọi Arsenal phải “chịu trách nhiệm” về hành động phi thể thao nói trên, đồng thời yêu cầu “Pháo thủ” phải nhanh chóng tìm ra “kẻ ngu ngốc”.
“Tôi đã thấy những gì xảy. Trong một trận derby, chúng tôi ghét nhau theo cách tích cực, nhưng điều đó có vẻ không tốt khi bạn muốn gây hấn và làm tổn thương cho một số người. Một người ngu ngốc đã phạm sai lầm. Tôi tôn trọng các CĐV của Arsenal. Tôi hy vọng rằng Arsenal sẽ chịu trách nhiệm. Thông qua camera, Arsenal có thể xác định được. Đó không phải là vấn đề nhưng nó có thể là một vấn đề lớn”, HLV Pochettino - người được đánh giá là một ứng viên cho chiếc ghế HLV của CLB Manchester United mùa tới, tuyên bố.
Theo báo giới Anh, ngoài sự cố trên, hình ảnh của Arsenal còn bị hạ thấp hơn bởi ngoài cú ném chai vào Alli, người hâm mộ đội chủ nhà còn ném vào khu vực CĐV của Tottenham. Sự cố thực sự gây sự chú ý của dư luận bóng đá Anh sau sự cố một CĐV của Tottenham bị cấm 4 năm sau hành động ném vỏ chuối vào tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal trong cuộc đối đầu giữa 2 đội hồi đầu tháng này.
Bên cạnh đó, cử chỉ “xấu xí” mới nhất trên sân Emirates tiếp tục gióng lên hồi chuông báo động về xu hướng đáng lo ngại về sự bất ổn trên khán đài bóng đá Anh. Trước đó, bóng đá xứ sở sương mù rúng động từ hành động được cho phân biệt chủng tộc đối với Raheem Sterling của Manchester City bởi một người ủng hộ Chelsea.
Chelsea (trái) lập công giúp Chelsea đi tiếp vào bán kết EFL Cup AFP
Dù gặp sự cố “xấu xí” tại Emirates nhưng Tottenham vẫn hài lòng với một suất ở bán kết EFL Cup để đụng độ một đối thủ khác ở thành London là Chelsea. Ở trận tứ kết khác, bàn thắng ở phút 84 của Eden Hazard giúp Chelsea vượt qua Bournemouth với tỷ số 1-0 trên sân nhà Stamford Bridge.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.