Tứ kết Europa League, M.U - FC Copenhagen: 'Quỷ đỏ' cần khẳng định vị thế của một ứng viên

10/08/2020 14:51 GMT+7

M.U và FC Copenhagen sẽ tranh nhau một tấm vé vào vòng bán kết Europa League khi họ gặp nhau tại Cologne vào lúc 2 giờ sáng ngày 11.8 (theo giờ VN).

M.U đến Đức với tư cách là ứng viên sáng giá nhất cho chiếc cúp vô địch Europa League mùa này và do vậy, nếu không vượt qua được FC Copenhagen trong trận tứ kết diễn ra vào rạng sáng mai tại sân Rhein Energie thì đó sẽ là nỗi thất vọng lớn đối với thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer.

“Thi đấu vì niềm vui và niềm tự hào”

Tất nhiên, M.U không cần chiếc cúp Europa League để sở hữu một suất dự vòng bảng Champions League mùa tới bởi họ đã đạt được mục tiêu đó thông qua vị trí thứ ba chung cuộc ở Premier League. “Quỷ đỏ” cần chức vô địch này để khẳng định rằng họ đang đi đúng hướng dưới sự dẫn dắt của HLV Solskjaer. Nếu thành công, đó sẽ là chức vô địch Europa League thứ hai của M.U trong 5 năm qua và là danh hiệu quan trọng đầu tiên dưới triều đại của HLV Solskjaer.
Về lực lượng, Axel Tuanzebe, Phil Jones và Luke Shaw đều không thể theo chân đội bóng đến Đức vì chấn thương nhưng M.U đã có sự thay thế phù hợp cho cả 3 cầu thủ này. Tuy nhiên, để lấp đầy danh sách 30 cầu thủ cho những trận đấu tại Đức, HLV Solskjaer đã phải điền tên một số cầu thủ trẻ như Ethan Galbraith, Teden Mengi, Ethan Laird… Không có gì đáng ngại cả, bởi dội hình mạnh nhất của M.U, với thủ môn Sergio Romero và hậu vệ trái Bradon Williams thay thế cho David De Gea và Shaw, đã sẵn sàng xuất trận.
“Quỷ đỏ” sẽ có thể thi đấu vì niềm vui và niềm tự hào ở giải đấu này khi biết rằng họ có đủ khả năng để kết thúc mùa giải 2019-2020 theo một cách tốt nhất. Đây có thể là sự khởi đầu của một điều gì đó đặc biệt với HLV Solskjaer, nhất là khi ông phải đối mặt với người đồng hương Stale Solbakken trong cuộc đọ sức về chiến thuật.
HLV Solskjaer nói: “Tôi từng chơi chung với Stale Solbakken, ông ấy là bạn tốt của tôi - chúng tôi đã liên lạc với nhau. Chúng tôi đã chúc nhau may mắn và nói rằng hy vọng sẽ gặp lại các bạn ở Đức. Họ đã làm công việc của họ, chúng tôi đã làm công việc của mình, cứ thế cho đến trận đấu tiếp theo. Các đội bóng của Stale luôn được tổ chức tốt và rất khó chơi. Những cầu thủ trẻ rất tài năng mà không thiếu kinh nghiệm. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn”.

“Có rất nhiều điều phải sợ”

Jonas Wind (bìa trái), cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công của FC Copenhagen

AFP

Trong khi đó, do bị FC Midtjylland soán ngôi ở giải vô địch Đan Mạch, FC Copenhagen sẽ chỉ có thể góp mặt ở Champions League mùa tới thông qua chức vô địch Europa League. Nếu đánh bại M.U vào rạng sáng mai, FC Copenhagen có thể có đủ tự tin để đi đến cùng. Thế nhưng, điều đó rất khó xảy ra, nhất là khi mọi dự đoán đều không có lợi cho họ. Chưa kể lực lượng của FC Copenhagen cũng có sự xáo trộn không nhỏ vì những lý do khác nhau.
Tiền đạo Michael Santos sẽ không thể xuất trận vì bị treo giò trong khi Ragnar Sigurdsson, Viktor Fischer và Nicolaj Thomsen đều có thể bỏ lỡ trận đấu này do chấn thương. Các chân sút hàng đầu của họ như Pieros Sotiriou (13 bàn) và Dame N’Doye (12) đều đã rời CLB. Do tiền đạo 19 tuổi Mikkel Kaufmann có thể đá thay vị trí của Santos nên Jonas Wind được xem là cầu thủ nguy hiểm nhất trên hàng công của FA Copenhagen.
Tuy nhiên, khi các cầu thủ của FC Copenhagen không có gì để mất ở trận đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của họ, và khi thể thức thi đấu một trận trên sân trung lập càng làm tăng thêm khả năng xảy ra bất ngờ, thì họ vẫn có quyền hy vọng, như phát biểu của HLV Solbakken.
Ông nói với trang UEFA.com: “M.U là ứng viên sáng giá. Chúng tôi phải quan tâm đến nhiều khía cạnh mà M.U có trong cách chơi của họ. Họ rất nhanh và rất giỏi trong phản công kể từ khi Bruno Fernandes đến. Họ cũng thực hiện những pha phối hợp rất nhanh chung quanh khu cấm địa. Có rất nhiều điều phải sợ, nên chúng tôi chỉ cần đảm bảo rằng chúng tôi tuân theo kế hoạch và xem điều đó đưa chúng tôi đi bao xa”.
Tình hình nhân sự
M.U: Axel Tuanzebe, Phil Jones và Luke Shaw đều không đến Đức cùng đội bóng vì chấn thương.
FC Copenhagen: Michael Santos vắng mặt vì án treo giò. Viktor Fischer, Nicolai Thomas và Ragnar Sigurdsson không thể ra sân vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- M.U và FC Copenhagen đã gặp nhau 2 lần ở các Cúp châu Âu, với mỗi bên thắng một trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.