Tứ kết lượt đi - Vượt qua nỗi ám ảnh

02/04/2013 03:00 GMT+7

Muốn đá bại Juventus ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League, Bayern Munich cần phải vượt qua nỗi ám ảnh mang tên... Allianz Arena.

Muốn đá bại Juventus ở trận lượt đi vòng tứ kết Champions League, Bayern Munich cần phải vượt qua nỗi ám ảnh mang tên... Allianz Arena.

Cuối mùa trước, dù có đủ mọi điều kiện để chiến thắng, nhưng Bayern lại thua Chelsea ngay trên sân nhà Allianz ở trận chung kết Champions League. Tất nhiên, nỗi đau đó vẫn còn ám ảnh tâm trí các cầu thủ Bayern, nhất là trong thời điểm Champions League mùa này bước vào giai đoạn đá loại trực tiếp. Vì thế, đây được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Arsenal, khiến Bayern suýt bị loại ngay ở vòng 1/8.

Rạng sáng mai, nỗi ám ảnh đó sẽ lại ùa về khi Bayern đón tiếp Juventus trong trận tứ kết lượt đi. Dĩ nhiên, “Hùm xám” đã tự lên dây cót tinh thần cho chính mình bằng cuộc hủy diệt Hamburg (9-2) hồi cuối tuần qua để chạm tay vào chiếc cúp vô địch Bundesliga, nhưng nên nhớ rằng Juventus là một câu chuyện hoàn toàn khác. Đó là đội bóng đang dẫn đầu Serie A với phong độ rất ổn định và vừa trải qua 5 trận toàn thắng ở Champions League.

Vì thế, HLV Heynckes đã “cất” những cầu thủ tấn công Mueller, Ribery và Mandzukic trên băng ghế dự bị trong trận gặp Hamburg vừa qua nhằm giúp họ có được tình trạng thể lực tốt nhất cho cuộc chinh phục hàng phòng ngự thép của Juventus (không thủng lưới một lần nào trong 5 trận gần đây ở Champions League). Chỉ tiếc rằng Martinez (treo giò) và Badstuber (chấn thương) không thể cùng các đồng đội của họ xuất trận.

Bên phía Juventus, ngoài sự vắng mặt của Isla và Caceres vì chấn thương, HLV Conte cũng đưa 22 cầu thủ tốt nhất đến Munich nhưng khả năng ra sân của Vucinic và Giovinco vẫn còn bỏ ngỏ. Nếu họ không thể xuất trận, ông Conte sẽ sử dụng cặp tiền đạo Matri và Quagliarella như trong trận thắng Inter 2-1 hồi cuối tuần qua.

Cả hai đội đều tràn đầy quyết tâm nhưng bản lĩnh và tinh thần của người Đức có thể sẽ giúp Bayern vượt qua nỗi ám ảnh Allianz Arena, đồng thời buộc Juventus phải biết đến trận thua đầu tiên ở Champions League mùa này.

Trong trận đấu còn lại, thế lực mới PSG háo hức đón tiếp thế lực cũ Barcelona (vắng Puyol và Pedro) tại sân Công viên các hoàng tử. Tuy nhiên, điều mà PSG nhận được vào rạng sáng mai có thể sẽ không phải là một kết quả thuận lợi.

Tỷ lệ cược

3.4, 1 giờ 45: Bayern Munich - Juventus: Bayern chấp nửa, một, thắng 9

PSG - Barcelona: Barca chấp nửa, một, thắng 9.

G.L
(Nguồn: Asianbookie. Các trận trực tiếp trên VTV3 và K+)

Trần Tôn

>> Nghi án dàn xếp bốc thăm Champions League
>> Bốc thăm Champions League và Europa League bị nghi dàn xếp
>> Bốc thăm tứ kết Champions league: Không có cặp đấu tử thần
>> Bốc thăm tứ kết Champions League: Beckham đối đầu Messi
>> Arsenal chia tay Champions League trong tiếc nuối
>> Qatar muốn xóa sổ Champions League 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.