Tứ kết lượt về Champions League: Liverpool tiếp tục gieo sầu cho Man City

11/04/2018 07:37 GMT+7

Chơi với chiếc thuật hợp lý, Liverpool đã thắng ngược Manchester City 2-1 ngay trên sân đối phương ở trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay 11.4 (giờ VN).

[VIDEO] LIVERPOOL TIẾP TỤC ĐÁNH BẠI MAN CITY 
Với chiến thắng 3-0 ở lượt đi lận lưng, huấn luyện viên Klopp dễ dàng có tính toán để đội bóng của ông không nhận thất bại nặng nề ở lượt về trên sân đối phương. Nhưng Liverpool còn làm tốt hơn thế khi họ thậm chí giành tiếp một chiến thắng nữa để loại đội bóng đồng hương ra khỏi tứ kết.
Salah tiếp tục lập công ở trận lượt về Reuters
Quyết tâm lật ngược tình thế sau thất bại ở lượt đi của ông Guardiola lộ rất rõ trong trận đấu rạng sáng nay khi đội chủ nhà Man City tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi áp sát mà các cầu thủ chủ nhà đã phát huy tác dụng ngay ở phút thứ 2, khoảng thời gian khán giả trên sân còn chưa ổn định chỗ ngồi. Đó là lúc Fernandinho cắt đường chuyền lỗi của hậu vệ đắt giá Van Dijk để đẩy nhanh bóng lên cho Sterling tràn xuống bên cánh phải trước khi tạt chuẩn xác vào trong cho Gabriel Jesus để tiền đạo người Brazil kết thúc gọn gàng mở tỷ số cho Man City.
Bên ngoài sân, ông Guardiola mừng rỡ với cái nắm đấm giơ lên trời, người dân thành Manchester rất thèm khát được nhìn thấy hình ảnh này nhiều lần nữa bởi họ ngỡ rằng Man City đã biết cách khoan thủng hàng phòng ngự của Liverpool.
Một đêm thảm họa của Otamendi Reuters
Nhưng việc khoan thủng hàng thủ của Liverpool thêm lần nữa hóa ra lại là vấn đề nan giải đến vậy. Bắt đầu từ đó đến suốt những phút còn lại của hiệp đấu đầu tiên, hết Sane, Silva rồi Kevin Debruyne đều không thể biến những cơ hội của họ thành bàn. Ngay cả khi Bernardo sút bóng chạm tay đội trưởng của Liverpool trong vòng cấm thì anh cũng không thể đòi hỏi một quả penalty cho Man City bởi anh cũng để bóng chạm tay. Cuối hiệp một là khoảng thời gian căng thẳng nhất đối với Liverpool khi hàng thủ của họ liên tục bị thử thách. Nếu cú sút của Bernardo đã hạ được thủ môn Karius nhưng lại trúng cột dọc thì pha đưa bóng vào lưới Liverpool của Leroy Sane lại không được công nhận bởi trước khi ghi bàn, anh đứng trên một hậu vệ đối phương nên mắc lỗi việt vị.
Khi không thể làm được gì hơn trong hiệp một, Man City hẳn đã phải tính toán lại các phương án tấn công của mình nhưng khoảng nghỉ giữa hiệp đó cũng giúp Liverpool có đối sách hợp lý hơn. Và đối sách đó đã phát huy tác dụng ở đầu hiệp hai khi đồng hồ trên sân chỉ phút 55. Đó là lúc thủ môn Ederson Moraes cản được pha đi bóng của Sadio Mane nhưng Mohamed Salah đã xuất hiện rất đúng lúc và dùng cái chân trái ma thuật của mình đi bóng qua thủ môn trước khi bấm bóng điệu nghệ qua đầu hậu vệ Oramendi san bằng tỷ số 1-1 cho Liverpool.
Thủ môn Karius đã chạy lên tận khung thành đối phương để ăn mừng bàn thắng của Salah cùng với các đồng đội. Gương mặt của Guardiola trên băng ghế huấn luyện biểu hiện rõ sự sụp đổ trong lòng ông, làm sao có thể ghi thêm 4 bàn vào lưới Liverpool lúc này?
Liverpool hai lần ăn mừng bàn thắng ở góc khán đài quen thuộc Reuters
Trận đấu cứ thế trôi qua trong sự bất lực của hàng công đội chủ nhà trước hàng thủ vững vàng của Liverpool. Và rồi sự bất lực của hàng công Man City đã ảnh hưởng trầm trọng đến hàng thủ của chính họ khi đến phút 77, hậu vệ Otamendi đã lúng túng để Firmino cướp được bóng bên phần sân nhà và tiền đạo người Brazil đã băng xuống dứt điểm hiểm hóc vào góc xa ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.
Cả đội bóng Liverpool ôm nhau ăn mừng ở góc khán đài quen thuộc, nơi các cổ động viên của họ đang hò reo vang dậy. Đó không phải là những âm thành ăn mừng bàn thắng nữa mà đó chính là những tiếng cười theo cùng Liverpool vào bán kết Champions League sao bao nhiêu năm chờ đợi.
Liverpool đã vượt qua Man City với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5-1 bằng lối chơi cực kỳ khoa học. Với sức mạnh vốn có cùng với bộ óc của ông Klopp, Liverpool hẵn đang là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Champions League năm nay.
Ở trận tứ kết diễn ra cùng giờ, AS Roma đã làm được điều thần kỳ khi hạ gục Barcelona 3-0 để san bằng tỷ số sau hai lượt trận là 4-4 để rồi tiến vào bán kết bằng luật bàn thắng trên sân khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.