Từ pha kiến tạo của Văn Hậu, tiền đạo Hà Lan ghi bàn trận thắng U.21 Graafschap

23/10/2019 07:53 GMT+7

Chưa được thi đấu tại giải vô địch Hà Lan nhưng Văn Hậu đã chơi khá tốt và tạo dấu ấn khi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở trận U.21 Heereveen đánh bại U.21 Graafschap tại vòng 7 giải Reserve League tối 22.10.

HLV Jansen đăng ký Văn Hậu trong trận đấu với AZ Alkmaar tại giải Hà Lan song vẫn chưa sử dụng anh. Tuy nhiên ông đã trao cơ hội đá chính cho Văn Hậu ở đội hình trẻ trong chuyến làm khách vào hôm qua.
Đội U.21 Heerenveen đã nhập cuộc rất tốt với bàn thắng từ khá sớm ở phút thứ 3 do công công của tiền đạo Arjen Van Der Heide. Chỉ sau đó 3 phút, đội khách có pha tấn công nhanh từ trung lộ, Anders Dreyer xâm nhập vòng cấm khiến hậu vệ đối phương buộc phải phạm và trọng tài cho U.21 Heerenveen được hưởng phạt đền. Nhưng rất tiếc khi đồng đội của Văn Hậu là Jordy Bruijn thực hiện không thành công.

Quá xuất sắc! Đoàn Văn Hậu kiến tạo thành bàn, U.21 Heerenveen thắng tưng bừng 3-1

Trận này, Văn Hậu không chỉ chơi tốt trong vai trò hậu vệ trái mà còn tích cực tham gia hỗ trợ tấn công. Phút 22, tuyển thủ Việt Nam lên bóng cánh trái, tạt bóng vào vòng cấm giúp Rein Smit nâng tỷ số lên 2-0 cho U.21 Heerenveen. Trước khi hiệp 1 kết thúc, đội chủ nhà dính thêm một bàn thua nữa.

Văn Hậu sẽ phải nỗ lực rất lớn tại Hà Lan

FPh

Diễn tiến hiệp 2 khá gay cấn khi U.21 Graafschap rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 71. Đôi bên ăn miếng trả miếng và phút 74, Emil Frederiksen (tác giả của bàn thắng thứ 3) nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Chỉ còn 10 người trên sân nhưng U.21 Heerenveen đã chơi chắc chắn trước sức ép của đội chủ nhà.
Thắng trận 3-1, đội của Văn Hậu vươn lên đứng thứ 5 tại bảng A Reserve League với 11 điểm sau 6 trận.
Văn Hậu chia sẻ rằng, trận đấu này đem lại cho anh thêm nhiều trải nghiệm sâu sắc. Anh đã hiểu thêm lối chơi của đội bóng và sẽ càng phải nỗ lực hơn để có thể được ra sân tại giải vô địch Hà Lan.
Trong màu áo đội tuyển Việt Nam, Văn Hậu đã thi đấu rất xuất sắc ở trận thắng Indonesia 3-1 ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 15.10. Hậu cũng là tác giả pha kiến tạo bằng cú đánh đầu từ cánh trái vào vòng cấm cho Duy Mạnh mở tỷ số.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.