"Tử thần" gọi tên ai?

21/05/2011 11:31 GMT+7

(TNO) Đêm mai 22.5, có lẽ sẽ là một đêm... định mệnh với Wigan, Birmingham, Wolves và Blackburn.

Một fan "nhí" của Blackpool đang cầu nguyện cho đội nhà vượt qua "ải tử thần" - Ảnh: AFP

(TNO) Đêm mai 22.5, có lẽ sẽ là một đêm... định  mệnh với Wigan, Birmingham, Wolves và Blackburn.

Bởi lẽ, họ sẽ vừa đá vừa dõi mắt lên bảng điện tử tại sân Old Trafford, nơi M.U tiếp Blackpool. Mặc dù Sir Alex đã trấn an rằng với tinh thần chuyên nghiệp, M.U sẽ quyết thắng, dù có tung ra lực lượng như thế nào đi chăng nữa. Nhưng, bóng đá luôn gắn liền với... thuyết tương đối.

Mà không phải Blackpool là đội nắm giữ nhiều cơ hội - trụ lại Premier League - hơn các đối thủ còn lại. Nếu tính, phải là Blackburn. Đang xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng-thua thấp nhất (-14), trong ngày cuối cùng của mùa bóng, Blackburn sẽ đến làm khách ở Wolves. 4 trong số 5 trận gần nhất hai đội gặp nhau ở Molineux đã kết thúc với một kết quả hòa. Có lẽ 41 điểm sẽ là đủ để đội bóng áo trắng xanh ở lại Premier League thêm một mùa nữa.

Tuy nhiên, như đã nói - không có gì là tuyệt đối. Wolves sẽ không muốn số phần của mình phụ thuộc vào tay kẻ khác. Nếu chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà Molineux, cùng lúc đó Birmingham, Blackpool và Wigan đều thắng, đồng nghĩa với việc "những chú sói" - Wolves sẽ chia tay giải Ngoại hạng.

Nên nhớ, đây là cuộc chiến mang ý nghĩa sống còn của một đội bóng, nó có giá trị xấp xỉ 40 triệu bảng - có khi bằng 1/2 giá trị tài sản của cả đội bóng. Cho nên, "tất nhiên sẽ không có chuyện ai bỏ cuộc. Wigan đã ở đây từ năm 1995, nên chúng tôi hiểu ý nghĩa của cuộc chiến này", HLV của Wigan - Roberto Martinez phát biểu trên Daily Mail

Và như vậy, lần lượt những đội nằm ngoài khu vực nguy hiểm như Blackburn, Wolves và Birmingham đều có nguy cơ... rớt hạng. Đó mới là điều thú vị của Premier League nói chung và vòng đấu cuối cùng nói riêng.

 
HLV Alex McLeish (thứ 2 từ trái sang) sẽ giúp Birmingham trụ hạng thành công trên sân của Tottenham? - Ảnh: Reuters

Trường hợp của Birmingham xem ra nguy kịch hơn cả. Cùng thi đấu trên sân khách như Blackpool và Wigan - gặp Stoke City đã hết động lực, nhưng đối thủ của Birmingham lại là Tottenham - đội vẫn đang tranh chấp quyết liệt cho suất dự Europa League mùa tới với Liverpool. Nếu thua hoặc hòa với Brimingham và Liverpool hạ Aston Villa, có nghĩa thầy trò Harry Redknapp (Tottenham) sẽ trắng tay. Điều khó chấp nhận!

Càng bi kịch hơn cho Birmingham - và có khi là cả của Liên đoàn bóng đá Anh, khi họ đang là đương kim vô địch Cúp Liên đoàn Anh. Với việc một đội bóng đã có suất dự Europa League, nhưng bị rớt hạng thì sẽ là một cột mốc vô tiền khoáng hậu của bóng đá Anh lẫn châu Âu. Mùa trước suýt chút nữa Portsmouth đã lập được kỳ tích này, nhưng vì... quên nộp đơn xin xem xét tư cách dự giải, nên phải nhường suất lại cho Liverpool.

Blackburn Rovers

Vị trí:
15, điểm số: 40, hiệu số thắng bại: -14, phong độ 5 trận gần nhất: 2 thua - 1 thắng - 2 hòa
Trận cuối: Làm khách trên sân Wolverhampton

Wolverhampton

Vị trí: 16
, điểm số: 40, hiệu số thắng bại: -19, phong độ 5 trận gần nhất: 1 thua - 1 hòa - 2 thắng
Trận cuối: Tiếp Blackburn

Birmingham City

Vị trí: 17, điểm số: 39, hiệu số thắng bại: -20, phong độ 5 trận gần nhất: 4 thua - 1 hòa
Trận cuối: Làm khách trên sân Tottenham

Blackpool

Vị trí: 18, điểm số: 39, hiệu số thắng bại: -21, phong độ 5 trận gần nhất: 1 thua - 3 hòa - 1 thắng
Trận cuối: Làm khách trên sân M.U

Wigan Athletic

Vị trí: 19
, điểm số: 39, hiệu số thắng bại: -22, phong độ  5 trận gần nhất: 2 thua - 2 thắng - 1 hòa
Trận cuối: Làm khách trên sân Stoke City

Tỷ lệ đặt cược cho nhóm nguy cơ rớt hạng trên William Hill

Blackpool: 1/4 (đặt 4 ăn được 1) 

Wigan, Wolverhampton: 2/1

Birmingham: 11/2

Blackburn: 13/2

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.