Tung đòn quyết định

08/05/2010 09:14 GMT+7

Do khoảng cách giữa Barca và Real vẫn chỉ là 1 điểm, dường như chức vô địch ở mùa giải năm nay sẽ được quyết định tại Sanchez Pizjuan, nơi Barca hứa hẹn sẽ có một trận đấu khó khăn trước đội chủ nhà Sevilla.

Mùa này Barca chỉ mới để thua 1 trận. Đó là trận thua trên sân Altetico Madrid với tỷ số 1-2 - Ảnh: AFP

Do khoảng cách giữa Barca và Real vẫn chỉ là 1 điểm, dường như chức vô địch ở mùa giải năm nay sẽ được quyết định tại Sanchez Pizjuan, nơi Barca hứa hẹn sẽ có một trận đấu khó khăn trước đội chủ nhà Sevilla.

Cách đây 24 năm, ngày 7.5.1986, Barcelona được đánh giá rất cao khi đến sân Sanchez Pizjuan gặp Steaua Bucharest trong trận chung kết Cúp C1. Trận đó, hai đội hòa 0-0 và Steaua thắng Barca trong loạt sút luân lưu. 24 năm sau ngày đen tối đó, Barcelona sẽ lại có mặt tại sân Sanchez Pizjuan để chơi một trận “chung kết” khác. Barcelona sẽ đối đầu với Sevilla trong trận đấu mà cả hai đều không muốn thua hay hòa. Nếu Barcelona không thắng, họ có thể bị Real Madrid vượt qua chiếm ngôi đầu và không còn cơ hội sửa sai. Nếu Sevilla không có thêm 3 điểm, họ có thể bị Mallorca đòi lại vị trí thứ 4.

Barcelona vừa đánh bại Villarreal và Tenerfie với cùng tỷ số 4-1 nhưng điều đó không làm Sevilla mất tự tin. Hồi tháng 1, đội bóng xứ Andalucia đã làm được điều bất ngờ khi họ loại Barcelona tại Cúp nhà vua. Năm 2006, Sevilla cũng thắng Barca hùng mạnh 3-0 tại Siêu cúp châu Âu. Nói chung, trong những trận đấu có tính chất như chung kết, Sevilla không bao giờ ngại người xứ Catalan.

 Thật không thể tin là chúng tôi đã có 93 điểm. Dù Barcelona không vô địch, tôi cũng không trách các học trò

HLV Pep Guardiola (theo Marca)

Giữa tuần qua, Sevilla đã thắng khắc tinh Racing 5-1 ngay trên sân đối phương và đó cũng là trận thắng ấn tượng nhất của đội bóng xứ Andalucia từ đầu mùa giải. “Sevilla như khẩu súng đã lên đạn và sẵn sàng cho cuộc đấu súng”, tờ Marca nhận định. Chủ tịch Del Nido của Sevilla cũng tỏ ra tự tin trước trận đấu lớn với Barca: “Ở Santandar (sân Racing), chúng tôi đã tháo bỏ được lớp vỏ kém cỏi để trở về với bản chất mạnh mẽ như trước. Từ giờ chúng tôi có thể đánh bại bất kỳ đối thủ nào. Barcelona chơi rất tốt nhưng chúng tôi còn chơi tốt hơn”. 

 Barcelona là một đối thủ rất mạnh. Nhưng sau trận thắng Racing, tôi tin các học trò có thể đánh bại được họ tại Pizjuan

HLV Antonio Alvarez (theo Marca)

Trận này, Sevilla có sự trở lại của chân sút Luis Fabiano, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của CLB. Điều này sẽ khiến HLV Antonio Alvarez khó nghĩ trong việc chọn ai đá chính trên hàng công vì Federic Kanoute và Alvaro Negredo cũng đang đạt phong độ tốt khi vừa cùng ghi bàn vào lưới Racing. Bên phía Barcelona, họ có hàng công đang đạt phong độ tốt với sự tỏa sáng của bộ ba Bojan – Messi – Pedro, những cầu thủ đã ghi 7 bàn trong 2 trận gần đây. Tuy nhiên, hàng thủ của Barcelona có thể sẽ yếu đi vì sự thiếu vắng Pique, người không tập luyện cùng CLB hôm thứ Năm vì chấn thương.

Nếu Pique vắng mặt, Milito sẽ đá cặp trung vệ với Puyol. Ngoài ra, hành lang trái của Barcelona trận này còn vắng cả hậu vệ Abidal và  tiền vệ Iniesta. Trong một trận đấu mà cả hai đội cùng không muốn hòa, bóng đá tấn công sẽ lên ngôi và hứa hẹn có nhiều bàn thắng. Totomaster dự đoán: Barcelona thắng 3-2.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.