Tunisia chế tạo khẩu trang cho cầu thủ ra sân thi đấu giữa mùa Covid-19

10/04/2020 10:31 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Tunisia (TFF) đang tìm cách tạo ra khẩu trang bảo vệ cầu thủ để họ có thể tiếp tục thi đấu sau khi các giải đấu dừng lại gần một tháng do đại dịch Covid-19 .

Reuters dẫn lời TFF cho biết trong một tuyên bố rằng, chủ tịch Wadih Al-Jaree đã hướng dẫn bác sĩ Saida Ayachi, người đứng đầu ủy ban y tế của Liên đoàn bóng đá Tunisia, nghiên cứu cách chế tạo khẩu trang bảo vệ cho các cầu thủ cho phép họ tham gia tập luyện và thi đấu để tránh lây lan dịch Covid-19.
Theo đó, khẩu trang được chế tạo phải đảm bảo sử dụng được ở các trận đấu chính thức mà không ảnh hưởng đến hệ hô hấp hoặc vấn đề về thể chất của cầu thủ. Đây là một ý tưởng thu hút sự tò mò của dư luận.

Các cầu thủ CLB Pescara (Ý) từng dự định mang khẩu trang thi đấu

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, khi dịch Covid-19 bùng phát ở Ý, các cầu thủ CLB Pescara đã khiến trọng tài chính 'đơ người' khi quyết định mang khẩu trang ra sân trong trận đấu gặp chủ nhà Benevento thuộc vòng 28 Serie B diễn ra hôm 8.3. Tuy nhiên, trọng tài chính sau đó yêu cầu các cầu thủ của CLB Pescara phải tháo khẩu trang để thi đấu do vi phạm luật dù vẫn biết để phòng tránh lây nhiễm Covid-19.
Hiện tại, CLB Esperance đứng đầu bảng xếp hạng giải hàng đầu Tunisia với 44 điểm, hơn 10 điểm so với đội đứng sau Sfaxien khi giải còn 10 vòng đấu. Tuy nhiên, do đại dịch Covid-19 bắt đầu lan đến quốc gia, các giải đấu bóng đá nước này đối mặt với nguy cơ bị hủy. Đến hôm 9.4, Tunisia đã ghi nhận được 630 trường hợp nhiễm Covid-19 và 24 người tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.