Tuổi thơ bi đát của tân binh khoác áo M.U mùa tới

18/05/2015 18:54 GMT+7

(TNO) Trong làng bóng đá thế giới, người ta từng nói rất nhiều về những cầu thủ có tuổi thơ bất hạnh, rồi vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu.

(TNO) Trong làng bóng đá thế giới, người ta từng nói rất nhiều về những cầu thủ có tuổi thơ bất hạnh, rồi vươn lên trở thành ngôi sao hàng đầu. 

Depay sắp trở thành cầu thủ của M.U - Ảnh: AFP

Có thể kể đến chàng cầu thủ bất trị Mario Balotelli, người luôn cho rằng mình bị cha mẹ ruồng bỏ thuở thiếu thời. Rickie Lambert cũng là một tấm gương sáng khi anh từng là công nhân trong nhà máy sản xuất củ cải đường…Và Memphis Depay, tân binh trị giá 25 triệu bảng của M.U cũng là một trong những trường hợp như thế.

Ít ai có thể ngờ rằng, đằng sau vẻ hào nhoáng của tuyển thủ Hà Lan Memphis Depay, là cả một tuổi thơ đầy sóng gió, cơ cực. Chia sẻ với The Sun, bà Cees, bà ngoại của cầu thủ 21 tuổi, cho biết lúc 4 tuổi Depay cùng người mẹ của mình phải vật vã sống qua ngày nhờ tiền trợ cấp của chính phủ Hà Lan, sau khi người cha bỏ nhà ra đi.

Khi đó, với mong muốn con trai có được cuộc sống tử tế, mẹ của tuyển thủ Hà Lan đã đi thêm bước nữa với người đàn ông tên Dick. Nhưng éo le thay, sau khi trúng xổ số cả triệu euro, người bố dượng này lạnh lùng “cao bay xa chạy”. Trái tim non nớt của cậu bé 4 tuổi lần nữa bị tổn thương. Hai mẹ con khăn gói trở về nương nhờ nhà ông bà ngoại.

“Depay và ông ngoại rất hợp nhau. Cả hai thường vui đùa và có lần Depay đã “bật mí” với ông ngoại rằng một ngày nào đó ông sẽ thấy người cháu thân yêu của mình chơi bóng trên tivi”. Bà Cees nhớ lại.  

Tại M.U Depay sẽ được làm việc với HLV Van Gaal, người dẫn dắt anh ở tuyển Hà Lan - Ảnh: AFP

Giấc mơ được chơi bóng đỉnh cao của ngôi sao người Hà Lan cũng bắt đầu được ươm mầm từ lời hứa ấy. Nhưng sự nghiệt ngã của số phận một lần nữa lại đổ ập lên tâm hồn non nớt của cậu bé vốn thiếu tình thương. “Chỉ một ngày sau lần sinh nhật thứ 15 của Depay thì ông ngoại qua đời. Đó là một cú sốc với Depay”. The Sun tiếp lời của bà Cees.

Để tưởng nhớ người ông của mình, Depay đã xăm hẳn lên tay trái dòng chữ “Ông đã đi xa. Nhưng ông vẫn luôn trong trái tim cháu. Cháu yêu ông”. Và mỗi lần ghi bàn, Depay luôn hôn lên cánh tay của mình như một cách thể hiện tình yêu với người ông quá cố.

Có thể nói, việc chuyển đến “Nhà hát của những giấc mơ” là một thử thách đối với cầu thủ người Hà Lan, khi ở Old Trafford có rất nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, chia sẻ với The Sun, cầu thủ đã ghi 21 bàn giúp PSV Eindhoven vô địch quốc gia Hà Lan mùa này tuyên bố: “Ở M.U có rất nhiều cầu thủ giỏi. Nhưng tôi đã sẵn sàng để thi đấu cùng những tên tuổi lớn như Wayne Rooney”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.