Tương lai Conte ở Inter Milan phụ thuộc vào Europa League

17/08/2020 17:30 GMT+7

Tương lai của HLV Antonio Conte ở Inter Milan chưa chắc chắn nếu ông không giúp đại diện nước Ý vô địch Europa League .

Inter Milan sẽ tiếp các chiến binh châu Âu dày dạn kinh nghiệm Shakhtar Donetsk vào lúc 2 giờ ngày 18.8 tại Dusseldorf trong trận bán kết ở cấp độ châu Âu đầu tiên của họ kể từ Champions League 2009 - 2010.
HLV Antonio Conte rất cảnh giác trước một Shakhtar Donetsk rất nguy hiểm: "Chúng tôi dành nhiều sự tôn trọng cho Shakhtar. Họ đã khẳng định được vị thế của mình trong những năm qua ở các giải đấu châu Âu. Họ là đối thủ nặng ký nhất mà chúng tôi phải đối mặt cho đến nay trên con đường chinh phục Europa League", HLV Conte nói về đối thủ.
Từ khi đến dẫn dắt Inter Milan vào 5.2019, Conte đã chi đậm để mang về những cái tên như Romelu Lukaku, Christian Eriksen, Nicolo Barella, Diego Godin và Alexis Sanchez.

Inter Milan gặp đối thủ khó nhằn ở bán kết Europa League

AFP

Những xích mích giữa Conte và các ông chủ người Trung Quốc của câu lạc bộ đã làm dấy lên tin đồn rằng lãnh đạo Inter đã chọn cựu HLV Juventus là Massimiliano Allegri thay thế Conte khi mùa bóng này kết thúc.
Vì thế, chức vô địch Europa League có thể sẽ giúp Conte ở lại dù điều này chưa được đảm bảo chắc chắn.
"Tôi sẽ rất vui cho câu lạc bộ nếu Inter giành được chiếc cúp vô địch. Tôi không nghĩ về thành công của bản thân, chỉ là câu lạc bộ thuê tôi làm công việc đó", HLV Conte nói trước trận bán kết.
Bên kia chiến tuyến, HLV người Bồ Đào Nha Luis Castro đang dẫn dắt Shakhtar cũng bày tỏ: "Chúng tôi biết rằng đối thủ ở bán kết là rất mạnh. Chúng tôi có một trận đấu rất khó khăn phía trước, nhưng tôi nghĩ Inter cũng sẽ gặp khó khăn tương tự. Sự bình tĩnh là yếu tố cần thiết của chúng tôi và tôi chắc chắn rằng chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ cho trận đấu này".
Shakhtar Donetsk đặt mục tiêu lần thứ 2 lọt vào trận chung kết châu Âu, lần gần nhất là vào năm 2009 khi họ đánh bại Werder Bremen để giành UEFA Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.