Tương lai của HLV Wenger: Arsenal ngập ngừng, PSG nhảy vào ve vãn

10/03/2017 13:38 GMT+7

Ban lãnh đạo Arsenal đã có một động thái bất ngờ khi nói về tương lai của HLV Arsene Wenger. Trong khi đó, Paris Saint Germain (PSG) đang có ý định mời nhà cầm quân người Pháp.

Trong tuần qua, HLV Wenger đã có một cột mốc buồn trong sự nghiệp khi Arsenal để thua Bayern Munich với tổng tỷ số 2-10 trước Bayern Munich sau 2 lượt trận vòng knock-out Champions League. Đây cũng là mùa giải thứ 7 liên tiếp các "Pháo thủ" phải dừng chân ở vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên của giải đấu danh giá nhất châu Âu.
Thành tích kém cỏi đó cộng với phong độ nghèo nàn tại Premier League khiến cho các CĐV Arsenal không còn đủ kiên nhẫn. Họ đã ba2iy tỏ sự phản đối của mình khi giăng những biểu ngữ yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng không gia hạn hợp đồng với HLV Wenger.
Trước áp lực từ người hâm mộ, ban lãnh đạo Arsenal đã phải lên tiếng. Đích thân chủ tịch Chips Keswick đã ra một thông báo nêu rõ rằng việc gia hạn hợp đồng với HLV Wenger không chỉ phụ thuộc vào mỗi mình nhà cầm quân người Pháp mà đó còn là quyết định từ ban lãnh đạo. 
"Chúng tôi tôn trọng ý kiến cá nhân của các CĐV. Tuy nhiên, chúng tôi luôn điều hành đội bóng với ưu tiên hàng đầu là lợi ích lâu dài. Wenger có hợp đồng với Arsenal cho đến cuối mùa giải này. Chúng tôi sẽ đưa ra quyết định dựa trên sự thông cảm lẫn nhau và vào thời điểm thích hợp", Sport Mail dẫn thông báo của Arsenal.
Thông báo trên cho thấy ban lãnh đạo Arsenal sẽ chờ đến cuối mùa giải này rồi mới đưa ra quyết định có gia hạn hợp đồng với HLV Wenger hay không. Đây cũng là điều có thể hiểu được khi nhà cầm quân người Pháp đã gắn bó với các "Pháo thủ" trong 21 năm qua. Dù rằng thành tích của đội trong mùa giải này không tốt nhưng để chấm dứt sự hợp tác với ông là điều không dễ đưa ra quyết định ngay.
HLV Emery bị mất điểm nghiêm trọng sau khi PSG bị Barcelona lật ngược tình thế một cách không ai ngờ AFP
Trong khi Arsenal vẫn chưa dứt khoát về tương lai của HLV Wenger thì PSG lại có ý định mời ông về làm việc. Đội bóng thủ đô nước Pháp cũng vừa phải nhận một cú sốc ở Champions League khi thua ngược 1-6 trước Barcelona và bị loại, dù đã thắng 4-0 ở lượt đi.
Theo Sport Mail, Nasser Al-Khelaifi, chủ tịch của PSG, là người rất hâm mộ HLV Wenger. Với việc HLV Unai Emery bị mất điểm nghiêm trọng sau khi đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử không thể giành quyền vào tứ kết Champions League, ông Al-Khelaifi sẽ đẩy mạnh việc lôi kéo nhà cầm quân người Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.