Tương lai mờ mịt của Messi sau cú sốc thất bại ở ‘Siêu kinh điển’

Giang Lao
Giang Lao
12/04/2021 12:16 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha như tờ Marca cho rằng giới hâm mộ nước này đang thật sự lo lắng khi tương lai của siêu sao Lionel Messi tại Barcelona ngày càng mờ mịt.

Nguyên do là sau trận thua của Barcelona trước Real Madrid 1-2 tại vòng 30 La Liga rạng sáng 11.4, đã xuất hiện nhiều chỉ trích nhắm vào Messi vì đã tịt ngòi suốt 7 trận “Siêu kinh điển” liên tiếp gần đây, là chuỗi trận không ghi bàn dài nhất trong sự nghiệp của danh thủ này.
Ngoài ra, cá nhân Messi cũng ngày càng thất vọng vì Barcelona chưa thực sự chuyển mình như mong muốn, liên tiếp để thua ở các trận đấu quan trọng suốt mùa giải này, như trước PSG ở vòng 1/8 Champions League rồi mới đây trước Real Madrid tại La Liga.
Đến trước trận “Siêu kinh điển” cuối tuần qua, Messi và Barcelona đang có phong độ tốt nhất kể từ đầu năm 2021, nhưng rồi một lần nữa lại thất bại vì những yếu kém ở hàng thủ và trên hết là các nhân tố xung quanh chưa thật tương xứng để giúp siêu sao này thỏa ước nguyện thắng Real Madrid để lên ngôi đầu La Liga.
Cùng lúc, chủ tịch mới của Barcelona, Joan Laporta vẫn chưa thực hiện việc đàm phán gia hạn với Messi cũng như chưa công bố kế hoạch cụ thể tăng sức mạnh cho đội bóng xứ Catalan, khiến nghi ngờ về việc siêu sao người Argentina này có ở lại sân Nou Camp nữa hay không ngày càng gia tăng.

Messi thất vọng, lầm lũi rời sân sau trận thua "Siêu kinh điển" trước Real Madrid

AFP

Không phải ngẫu nhiên báo chí Tây Ban Nha ngày càng tin trận “Siêu kinh điển” vừa rồi sẽ là trận cuối cùng của Messi, giữa lúc hợp đồng hiện nay đang đi vào những ngày cuối sắp kết thúc vào 30.6 tới.
Tuy nhiên, tờ Marca hy vọng tình thế bế tắc này sẽ được phá vỡ nếu như sắp tới đây Barcelona đoạt chức vô địch Cúp nhà Vua ở trận chung kết gặp Athletic Bilbao lúc 2 giờ 30 rạng sáng 18.4 (giờ VN). Nếu thành công thì đây sẽ là danh hiệu vô địch đầu tiên của Barcelona sau 2 năm trắng tay, qua đó sẽ tạo luôn cú hích mạnh để trở lại cuộc đua tranh ngôi vô địch La Liga mùa này khi còn kém Real Madrid và Atletico Madrid lần lượt từ 1 đến 2 điểm sau vòng 30.
Điều này cũng sẽ giúp siêu sao Messi hứng khởi hơn, hoàn toàn có thể chấp nhận những đề nghị từ Barcelona để đàm phán gia hạn. Ngược lại, tờ Marca dự báo sẽ rất dễ nhìn thấy siêu sao người Argentina từ mùa tới thi đấu ở một nơi khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.