Tương lai Rooney bất ngờ trở nên mịt mù

08/03/2013 11:19 GMT+7

(TNO) Với việc Wayne Rooney phải ngồi dự bị trong trận đấu với Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League, báo chí Anh đang đặt dấu hỏi cho tương lai của chân sút từng một thời là trụ cột tại Manchester United (M.U).

(TNO) Với việc Wayne Rooney phải ngồi dự bị trong trận đấu với Real Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League, báo chí Anh đang đặt dấu hỏi cho tương lai của chân sút từng một thời là trụ cột tại Manchester United (M.U).

>> Bà xã" Rooney chỉ trích Sir Alex Ferguson
>> Tiền vệ Rooney ở đẳng cấp nào?
>> Rooney sẽ vắng mặt ở trận M.U gặp QPR

Tương lai Rooney bất ngờ trở nên mịt mù
Rooney (10) bất ngờ phải ngồi dự bị trong trận gặp Real Madrid - Ảnh: AFP

Trong trận đấu với Real Madrid, huấn luyện viên Alex Ferguson đã gây sốc khi để Rooney ngồi trên ghế dự bị dù trước đó, anh vừa tỏa sáng trong chiến thắng 4-0 trước Norwich tại Premier League.

Ngay lập tức, báo chí Anh đã đưa ra những lời đồn đoán về tương lai của tuyển thủ Anh này. Theo Sport Mail, Rooney sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến để có thể tồn tại ở sân Old Trafford khi Sir Alex bắt đầu không hài lòng về tình trạng thể lực cũng như thái độ của cậu học trò.

Kể từ đầu mùa giải đến nay, thể lực của Rooney không được đảm bảo khi anh luôn ở trong tình trạng thừa cân. Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác là cựu cầu thủ Everton chỉ còn 2 năm trong hợp đồng với M.U.

Phát biểu trên talkSPORT, đồng đội một thời của Rooney là Michael Owen nói: "Thật đáng lo ngại cho Rooney khi trong trận đấu quan trọng nhất của mùa giải Sir Alex lại không sử dụng anh ấy. Cách đây vài năm, nêu không được chơi ở vị trí trung phong, ít nhất Rooney cũng ra sân trong vai trò hộ công. Với anh ấy, việc không được ra sân giống như bị đá vào miệng".

Sport Mail nhận định rằng HLV Ferguson có thể sẽ cân nhắc bán nếu nhận được lời đề nghị trị giá 20 triêu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Tuy nhiên, việc bán Rooney cũng có thể không dễ dàng. Bởi mọi việc đã thay đổi, không giống như khi anh đòi rời khỏi M.U hồi năm 2010. Manchester City, đội bóng từng rất muốn có Rooney giờ đang theo đuổi Radamel Falcao (Atletico Madrid) và Edinson Cavani (Napoli).

Real Madrid, Barcelona cũng được xem là 2 đội bóng có khả năng chiêu mộ Rooney. Tuy nhiên, chân sút này sẽ bước sang tuổi 28 vào tháng 10 tới và mức lương của anh hiện rất cao (hơn 200.000 bảng/tuần). Đó sẽ là những rào cản ngăn Rooney sang Tây Ban Nha.

Nếu ra đi, Rooney có thể chọn Paris Saint Germain (PSG). Đội bóng nhà giàu nước Pháp từng để lộ ý muốn chiêu mộ tuyển thủ Anh cách đây chưa lâu. Dù vậy, vẫn chưa biết PSG có ý định nghiêm túc hay không.

Rooney thần tượng Maradona


Rooney khoe hình chụp chung với Maradona - Ảnh: từ Facebook của Rooney

Sau trận đấu với Real Madrid hôm 6.3 (giờ VN), tiền đạo Wayne Rooney đã cùng Ryan Giggs và Gary Neville dùng bữa tối ở một nhà hàng tại Manchester.

Tại đây, bộ ba của M.U đã gặp huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona. Rooney đã không bỏ lỡ cơ hội chụp hình chung với "cậu bé vàng" rồi sau đó đăng lên Facebook.

Tiền đạo của M.U tỏ ra rất vui khi được gặp một trong những thần tượng của anh. "Maradona là một huyền thoại trong làng bóng đá thế giới và tôi luôn xem ông ấy là tấm gương để học hỏi.

Khi còn bé, tôi thường xem những đoạn video về ông ấy. Maradona là mẫu cầu thủ có thể giúp bất cứ đội bóng nào giành chiến thắng. Theo quan điểm của tôi, Maradona là cầu thủ xuất sắc nhất từ trước đến nay", Sport Mail dẫn lời Rooney.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.