Tương lai u ám chờ Mourinho khi Chelsea thua West Ham

25/10/2015 07:52 GMT+7

(TNO) HLV Jose Mourinho một lần nữa phải đối mặt với tương lai bất định khi Chelsea nhận thất bại 1-2 trên sân West Ham và bản thân nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị truất quyền chỉ đạo.

(TNO) HLV Jose Mourinho một lần nữa phải đối mặt với tương lai bất định khi Chelsea nhận thất bại 1-2 trên sân West Ham và bản thân nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị truất quyền chỉ đạo.

Matic bị truất quyền thi đấu và Chelsea nhận thất bại trước West Ham - Ảnh: AFP
Ở loạt trận vòng 10 Premier League diễn ra đêm qua (24.10, giờ VN), Chelsea đã phải nhận thất bại 1-2 trong chuyến làm khách đến sân West Ham. Mauro Zarate và Andy Carroll là những người ghi bàn cho đội chủ sân Upton Park trong khi trung vệ Gary Cahill lập công cho Chelsea.
Đội khách đã phải chơi với 10 người trong suốt hiệp 2 khi tiền vệ Nemanja Matic nhận thẻ vàng thứ 2 ở cuối hiệp 1. Không chỉ vậy, trợ lý Silvino Louro và cả HLV Mourinho cũng bị truất quyền chỉ đạo khi có lời qua tiếng lại với trọng tài Jon Moss.
HLV Mourinho đã có lời qua tiếng lại với trọng tài Moss - Ảnh: Reuters
Theo Sport Mail, sau khi hiệp 1 kết thúc, HLV Mourinho đã phàn nàn về tình huống trọng tài không công nhận bàn thắng của Cesc Fabregas khi anh này sút tung lưới West Ham ở phút 42. Ngoài ra, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng cho rằng trọng tài đã quá nặng tay khi rút chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho Matic.
Có lẽ những lời nói của HLV Mourinho là quá nặng nề nên sau đó ông đã được mời đến phòng trọng tài để nhận quyết định cấm chỉ đạo. Chính vì vậy mà trong suốt hiệp 2, chiến lược gia 52 tuổi đã phải theo dõi trận đấu từ trên khán đài và chứng kiến đội bóng do mình dẫn dắt có trận thua thứ 5 tại Premier League.
"Người đặc biệt" một lần nữa đối mặt với tương lai bất định - Ảnh: Reuters
Với việc bị truất quyền chỉ đạo trong trận đấu vừa qua, Mourinho đứng trước nguy cơ nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA). Cách đây chưa lâu, ông đã bị phạt 50.000 bảng vì chỉ trích trọng tài và có thể bị cấm chỉ đạo 1 trận nếu tái phạm. Ngoài ra, HLV Mourinho còn vi phạm quy định của FA khi không tham gia cuộc họp báo bắt buộc sau trận đấu.
Tuy nhiên, những án phạt của FA có lẽ chỉ là chuyện nhỏ. Với trận thua thứ 5 của Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh, tương lai của "Người đặc biệt" một lần nữa bị đe dọa. Mặc dù ông đã nhận được sự ủng hộ công khai của ban lãnh đạo Chelsea cách đây 3 tuần. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể thay đổi khi "The Blues" đã bị đẩy xuống vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng.
Thật không may cho Mourinho khi vào cuối tuần sau, Chelsea sẽ phải đối đầu với Liverpool, đội bóng vừa bổ nhiệm Jurgen Klopp làm HLV. Chắc chắn đó sẽ là một thử thách lớn với cả Mourinho lẫn các học trò.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.