Tưởng niệm HLV Vilanova trước các trận bán kết Champions League

29/04/2014 11:27 GMT+7

(TNO) Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA vừa thông báo sẽ dành một phút tưởng niệm hai HLV vừa qua đời, Tito Vilanova và Vujadin Boskov trước các trận đấu bán kết lượt về Champions League diễn ra vào giữa tuần.

(TNO) Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA vừa thông báo sẽ dành một phút tưởng niệm hai HLV vừa qua đời, Tito Vilanova và Vujadin Boskov trước các trận đấu bán kết lượt về Champions League diễn ra vào giữa tuần.

>> Cựu HLV Vilanova của Barcelona qua đời
>> Bán kết lượt về Champions League: Cần nhưng phải đủ
>> Hành trình trải nghiệm cúp UEFA Champions League' - Hành trình không thể nào quên của người hâm mộ Việt

Tưởng niệm HLV Vilanova trước các trận bán kết Champions League
HLV Vilanova bất ngờ qua đời sau thời gian chống chọi với bệnh ung thư - Ảnh: AFP

UEFA đã đưa ra thông báo trên trang web chính thức của mình về việc sẽ dành thời gian trước hai trận đấu bán kết lượt về Champions League để tưởng nhớ đến hai HLV vừa ra đi đột ngột là cựu HLV của Barcelona Tito Vilanova và HLV huyền thoại người Serbia Vujadin Boskov.

Các thông báo về nghi thức này sẽ được gởi đến bốn đội tham dự cũng như các sân vận động chủ nhà lượt về. Bên cạnh đó cầu thủ của các đội bóng Bayern Munich, Real Madrid, Chelsea, Atletico Madrid cũng nhận được đề nghị mang băng tay đen trong suốt các trận đấu.

Trận đấu đầu tiên tiến hành nghi thức này là cuộc đối đầu giữa Real Madrid - Bayern Munich trên sân Allianz Arena vào 1 giờ 45 sáng mai 30.4 (giờ VN).

Trước đó trong loạt trận cuối tuần vừa rồi Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha cũng đã có hành động tương tự là dành một phút mặt niệm trong tất cả các trận đấu tại La Liga cũng như các trận đấu diễn ra tại bán đảo Iberia để tưởng nhớ vị HLV tài năng của CLB Barcelona.

Trong khi đó, CLB Barcelona đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm Tito Vilanova với sự có mặt của toàn bộ ban huấn luyện cũng như cầu thủ đội bóng tại sân vận động Nou Camp vào ngày 27.4.

HLV Vilanova qua đời vào ngày 24.4 sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến nước bọt. Trong 1 năm ngắn ngủi dẫn dắt Barcelona ông đã để lại nhiều dấu ấn với chức vô địch La Liga mùa 2012-2013.

Còn vị HLV huyền thoại Vujadin Boskov, người đã giúp Sampdoria giành Scudetto duy nhất trong lịch sử ở mùa giải 1990-1991 và từng giành được chức vô địch La Liga khi dẫn dắt Real Madrid cũng đã ra đi ở tuổi 83 vào ngày 27.4.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.